คอนเซบท์ของAD.ไทยประกัน ชอบเล่นกับอารมณ์ของคนดูโฆษณาและเค้าก็ทำได้ดีเยี่ยมทุกครั้งเลย
ดูคลิปโฆษณา http://www.youtube.com/watch?v=1ou3PWztgeo
เรื่องราวเริ่มต้นที่งานแสดงดนตรีของโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งนำเสนอผ่านเด็กอายุประมาณ 5 ขวบ จำนวน 30 คน ทั้งชายและหญิงที่กำลังตั้งใจร้องเพลง Que Sera Sera ต่อหน้าพ่อแม่ของพวกเขา
เนื้อหาของเพลงเป็นการตั้งคำถามอันบริสุทธิ์ของเด็กที่มีต่อคุณแม่ ซึ่งไม่ว่าคำถามจะถูกถามว่าอะไร คำตอบที่ได้รับคือ “อะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด อนาคตคือสิ่งที่มองไม่เห็น อะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด” ภาพจะค่อย ๆ ถูกเฉลยมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงลักษณะของเด็กแต่ละคนที่สมบูรณ์และพิการแต่แววตาใสบริสุทธิ์ ควบคู่ไปกับคุณแม่ที่บ้างก็มีสีหน้าและแววตาที่ลุ้นลูก ประทับใจลูก หรือแม้แต่เป็นห่วงลูก เรื่องราวได้ดำเนินไปสู่ความนึกคิด การตั้งคำถามกับความจริงของชีวิตบนโลกใบนี้
สุดท้าย กล้องตัดภาพไปรับกับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ได้ประมาณ 5-6 เดือนท่านหนึ่ง กำลังใช้มือกุมท้อง ข้อความ “ชีวิตเกิดมาแตกต่างแต่ดูแลให้ดีที่สุดได้ กรมธรรม์ก้าวแรก” ก็ปรากฏขึ้น ตามด้วยบทสรุปความคิดของแบรนด์ไทยประกันชีวิตด้วยคำพูด “เห็นคุณค่าของทุกชีวิต
เครดิต : http://www.adintrend.com/show_ad.php?id=4452
เพลงประกอบโฆษณา
Whatever Will Be, Will Be
Doris Day
When I was just a little girl
I asked my mother what will I be
Will I be pretty, will I be rich
Here's what she said to me
Que sera, sera
Whatever will be, will be
The future's not ours to see
Que sera, sera
What will be, will be
When I grew up and fell in love
I asked my sweetheart what lies ahead
Will we have rainbows day after day
Here's what my sweetheart said
(Repeat *)
Now I have children of my own
They asked their mother what will I be
Will I be handsome, will I be rich
I tell them tenderly
(Repeat *)