...ประสิทธิภาพ การทำงานของรัฐบาลชุดนี้ ?

ปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน หรือข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงเว็บบอร์ดของเรา
Forum rules
เพื่อให้ง่ายต่อการติดตามตรวจสอบ กรุณาโพส 1 ปัญหา/ข้อเสนอแนะ ต่อ 1 กระทู้นะครับ

...ประสิทธิภาพ การทำงานของรัฐบาลชุดนี้ ?

Postby NO COMMENT » Mon Jun 15, 2009 10:58 am

เฮ้อ ประเทศ ไทยเกิดความระส่ำระสายไปหมด ทั้งการ เมือง เศรษฐกิจและสังคม.....ยาบ้ายา เสพติด คดีอาชญากรรม คดีที่ขัดกับศีลธรรม ตลอดจนการไร้ทางออกของประชาชน....เป็นดัชนีชี้ให้เห็นถึง ประสิทธิภาพ การทำงานของรัฐบาลชุดนี้

เพราะฉะนั้น เรียลลิตี้โชว์ รายการเชื่อมั่นประเทศ ไทยกับ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ.....สาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ จะสรรหาวิธี สร้างภาพ อย่างไร.....ก็ไม่อาจที่จะ ดึงดูดความสนใจ จากประชาชน.....เพราะนี่คือ วิกฤติศรัทธา ที่รัฐบาลและ นายกฯอภิสิทธิ์ กำลังเผชิญ หน้าชนิดหายใจรดต้นคอ

วิกฤติศรัทธาเป็นอย่างไร ให้ย้อนกลับไปดูรายการ สนทนาประสาสมัคร นั่นปะไร.....อดีตนายกฯสมัคร สุนทรเวช ไม่ได้ประดิด ประดอยอะไรให้พิสดาร....วิธีพูดจาก็แทบจะไม่มีหางเสียงด้วยซ้ำ.....เพียงแต่ว่า คุณสมัครพูดอะไร ตรงไปตรงมา โดนใจชาวบ้านเท่านั้นเอง

ที่สำคัญ นายกฯอภิสิทธิ์ แสดงความมี ภาวะผู้นำ หรือยัง.....เห็นกรณี ทุจริตคอรัปชัน อยู่ตรงหน้า สารพัดโครงการที่ชาวบ้านคัดค้าน ไม่ว่าจะเป็น รถเมล์ 4 พันคัน โครงการรับจำนำพืชผลการเกษตร.....กล้าไหมที่จะชี้นิ้วสั่ง ให้มีการยกเลิก.....ขนาดไม่ได้สั่งก็ยังโดนสวนกลับ แล้วจะรักษาผลประโยชน์ของประชาชนไว้ได้อย่างไร

"อิน-ทรีเหล็ก" เกรงว่าพฤติกรรมการ บริโภคการเมือง ของ ประชาชนได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว.....ตั้งแต่ยุคของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นการเมืองที่เป็นรูปธรรม เป็นนโยบายที่จับต้องได้และเป็น ประชาธิปไตยที่กินได้ ด้วย.....นักการเมืองที่ ชอบแสดงละคร ทำกับข้าว ดำนา ชงกาแฟ ตกยุค.....เป็นตัวตลกในสายตาชาวบ้านฉิบ

เอ้า วิกฤติปัญหาไฟใต้ ที่ร้อนกว่าไฟ......ตามประสาคนหาข่าว นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินทางไปประเทศ มาเลเซีย เพื่อขอความร่วมมือ จากประเทศเพื่อนบ้านเป็นพิเศษ.....คำถามอยู่ที่ว่า นอกจาก นายกฯมาเลเซีย แล้ว นายกฯอภิสิทธิ์ ได้พบใคร อีก.....และได้รับคำตอบปัญหา ความไม่สงบในภาคใต้ อย่างไรบ้าง จึงกลืนไม่เข้าคายไม่ออก

เช่นเดียวกัน ข้อเท็จจริงกรณีการยิงกราดเข้าไปในมัสยิด จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก .....ได้รับรายงานว่าอย่างไร.....จึงต้องเร่งสั่งการให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา และรองนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ ลงไปในพื้นที่ทันที........เพราะงานนี้ไม่ ธรรมดา แต่กลับจะสร้างความขัดแย้งระหว่าง เจ้าหน้าที่กับชาวบ้าน และระหว่างพี่น้องไทยพุทธกับมุสลิมให้ร้าวลึกยิ่งขึ้น

แล้วที่ รองนายกฯสุเทพ ให้คำมั่นว่า จะ ยุติความรุนแรง ในภาคใต้ภายในเวลา 3 ปี จะมีน้ำหนัก แค่ไหน......จำไม่ผิด ประชาธิปัตย์ เคยพูดไว้ว่าถ้าเป็นรัฐบาลจะแก้ปัญหาภายใน 3 เดือน......เกมซื้อเวลาน่าจะหมดสมัยไปแล้วด้วยซ้ำ

แม้แต่ นโยบายการต่างประเทศ ก็ล้มเหลวไม่เป็นท่า.....กัมพูชา เวียดนาม พม่า มาเลเซีย เต็มไปด้วยเรื่องบาดหมาง สารพัด.....แม้กระทั่งกับพี่ใหญ่ อย่างประเทศจีน
ถ้ารัฐบาลจะเถียงว่าไม่จริง.....ก็ต้องตอบคำถามเรื่องของ จำนวนนักท่องเที่ยวจีน ที่หายไปเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ให้ได้ก่อน

ก็เพราะกระทรวงการต่างประเทศของ กษิต ภิรมย์ ตั้งหน้าตั้งตาจะตามล่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่าง ไม่ลืมหูลืมตา.....ตั้งทั้งที่ปรึกษา เลขาฯและ ทูตพิเศษ จากอดีตข้าราชการต่างประเทศที่ไปร่วมวง บนเวทีพันธมิตร มีหน้าที่ตามเช็กบิล พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างเดียว ถามหน่อยเถอะ แล้วประชาชนได้อะไร....นอกจากความเดือดร้อน

วันนี้ต้องจับตาการพิจารณา พ.ร.ก.เงินกู้ของรัฐบาล......แม้ สาทิตย์ วงศ์หนอง-เตย จะยอมเปิดทางให้มีการถ่ายทอดสดก็ใช่ว่าจะลดแรงคัดค้านไปได้......ประเด็น อยู่ที่ว่า รัฐบาลจะกู้เงินมาทำอะไร มากกว่าการที่ฝ่ายค้านขู่จะวอล์กเอาต์จริงมะ

ส่วนประเด็นที่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน และ ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แจ้งความดำเนินคดีกับ กกต.ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่เอาผิดกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ เนวิน ชิดชอบ ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ซ่อมที่ จ.สกลนคร.....สดศรี สัตยธรรม ทนไม่ได้ขู่ฟ้องกลับฐานแจ้งความเท็จ งานนี้สีทนไม่ได้

ก็อย่างที่ "อินทรีเหล็ก" ดักคอเพราะติดแก้ปัญหา เวอร์ชั่นสร้างภาพ......ไข้หวัดใหญ่ 2009 เลยระบาดไปทุกหัวระแหง ยอดผู้ป่วยทะลุ 100 รายไปแล้ว......ว้าเหว่.. :cry: :cry:

http://www.thairath.co.th/content/life/12842
NO COMMENT
 

Re: ...ประสิทธิภาพ การทำงานของรัฐบาลชุดนี้ ?

Postby cpbbb » Mon Jun 15, 2009 12:14 pm

มีแต่ปัญหา เฮ้อออ เหนื่อยแทน มาร์ค :(
cpbbb
 


Re: ...ประสิทธิภาพ การทำงานของรัฐบาลชุดนี้ ?

Postby นกน้อยผู้น่ารัก » Thu Apr 08, 2010 12:01 am

ทำไมรัฐบาลไม่เปลี่ยนจากวิกฤตให้เป็นโอกาส ในการจัดการท่องเที่ยวให้กับผู้ชุมนุม ซึ่งฤดูกาลนี้เป็นน่าร้อน น่าจะจัดการให้มีบุคคลที่ไม่ใช่คนของรัฐบาลแปลงเป็นกลุ่มคนผู้ชุมนุม และถามสภาพอากาศเวลาชุมนุมกลางแดด และชักชวนให้ผู้ชุมนุมไปเที่ยวผ่อนคลายความร้อน เมื่อได้คนมาส่วนหนึ่งเมื่อขึ้นบนรถที่ทางรัฐบาลจัดให้ โดยต้องเป็นรถทัวร์ และอย่าให้ใครจับได้ว่าเป็นรถที่รัฐบาลจัดมา และหลังจากนั้นถือโอกาส ให้บุคคลที่นำทัวร์ที่รัฐบาลจัดนั้น ถามความจริงจากประชาชนและถามว่าได้อะไรบ้างจากการชุมนุม และหาทางออกจากประชาชนที่รัฐนำไปเที่ยว แต่ต้องจัดทัวร์จริง ในเมื่อรู้ๆกันอยู่ว่าพวกเค้ามาเพราะเหตุใด ก็นำเอาส่วนที่พวกเค้าได้ไปใช้ในการสนับสนุนการท่องเที่ยวสิครับ และถือโอกาสนี้ปรับความเข้าใจกับประชาชนที่ได้ชักชวนมาเที่ยว และก็ทำเช่นนี้จนกว่าจะถึง สงกรานต์
และในช่วงสงกรานต์ ก็ใช้ถนนที่มีการปิดชุมนุมเป็นโอกาสอีกสิครับ คือ ทำเป็นถนนคนเล่นส่งกรานต์โดยที่มีรถดับเพลิงไปคลายความร้อนให้กับผู้ชุมนุม โดยให้มีการเล่นทั้งวัน ทั้งคืน ทั้งเส้นถนน คนเราเมื่อถูกนำทั้งวันต้องมีการอ่อนเพลียบ้างหละครับ พอเพลียถนนที่ชุมนุมเปียกนอนกลุ่มผู้ชุมนุมก็สลายการชุมนุมไปเอง เพราะว่า อ่อนเพลีย ไม่มีที่นอน ไม่มีเสื้อผ้าจะเปลี่ยนเพราะเปียกไปพร้อมกับการเล่นสงกรานต์
นกน้อยผู้น่ารัก
 


Return to ปัญหา/ข้อเสนอแนะ



cron