.....วัดสุทัศน์

เรื่องการเมือง เชิญที่นี่เลยครับ
Forum rules
- ห้ามใช้คำพูดหยาบคาย
- ห้ามโพสกระทู้หรือข้อความที่ดูหมิ่นเสียดสีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นอันขาด

เชิญทุกท่านเข้าสู่บอร์ดใหม่ได้ที่ http://webboard.serithai.net ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ viewtopic.php?f=2&t=44976 ครับ

.....วัดสุทัศน์

Postby neonewman » Thu May 06, 2010 8:22 pm

Image

"ผช.เจ้าอาวาสวัดสุทัศน์" ถาม "ข้อหาล้มเจ้า-โหนสถาบันกษัตริย์" อันไหนหนักกว่ากัน

พระราชวิจิตรปฏิภาณ "เจ้าคุณพิพิธ" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวราราม ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "เช้าข่าวข้น" ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี เกี่ยวกับเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองไทยซึ่งมีการเผยแพร่ต่อทางเว็บไซ ต์ ยูทิวบ์ และเฟซบุ๊ค เจ้าคุณพิพิธ กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้ได้ทำโครงสร้างนี้ขึ้นมาเป็นสงครามกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุด ยังไม่เคยมีการใส่ข้อหาล้มเจ้าที่เป็นโครงข่ายโยงใยขนาดนี้ รัฐบาลได้สร้างคอมมิวนิสต์ อย่าลืมว่าคอมมิวนิสต์ถ้าเป็นสมัย ประธานาธิบดี เหมา เจ๋อ ตุง ผู้ก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน เป็นการสู้รบนอกเขต แต่การใส่ข้อหาแบบนี้เป็นการสร้างคอมมิวนิสต์ในตัวเมืองทุกเมือง และถ้ารัฐบาลนี้พิสูจน์ไม่ได้ ถือว่ารัฐบาลได้สร้างชนวนให้เกิดขึ้นกับประเทศชาติต้องพิสูจน์โดยเร็ว

"เขาเสนอให้ยุบสภาใน 15 วัน ต่อมาเป็น3 เดือนจะทำอะไร ไม่ต้องห่วงงบประมาณ นักการเมืองทุกพรรครู้ว่าการทำงบประมาณสมัยหน้าเป็นผลประโยชน์ของประเทศหรือ ของใคร สัมปทานรัฐเกิดขึ้นใครได้ผลประโยชน์ ทำไมรัฐบาลไม่พูดกับ นปช.ว่าผมได้กู้งบประมาณ 4 แสนล้าน ถ้าผมออกเร็วยังใช้หนี้ไม่ได้คุณต้องรับผิดชอบ ถ้าคุณเป็นรัฐบาลใหม่ มีคนเคยห่วงไหมว่า รัฐบาลนายกฯคนนี้กู้เงินไปแล้ว 4 แสนล้าน วันนี้เม็ดเงินยังไม่เข้ามา จะต้องทิ้งหนี้สินให้ประชาชาติเท่าไร การที่รัฐบาลขอเวลานานไป นอกจากเรื่องงบประมาณแล้วไม่ยอมแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งที่พรรคการเมืองอื่นต้องการแก้ไขเพื่อประชาชน แก้ 2 มาตราก็จบ แต่ไปสร้างข้อแม้ว่าอยากอยู่ แต่อยู่แล้วได้อะไร" เจ้าคุณพิพิธ กล่าว

พระราชวิจิตรปฏิภาณ ยังได้นำเสนอว่า นักการ เมืองมี 3 ประเภท
1. นักการเมืองเดินได้ทั่วแผ่นดิน
2. นักการเมืองไม่มีแผ่นดินจะเดิน
3. นักการเมืองไม่มีแผ่นดินจะอยู่
เจ้าคุณพิพิธถามว่า ลองลากประวัติศาสตร์ จากการที่มีประชาธิปไตย นักการเมืองคนไหนเดินได้ทั่วแผ่นดินถ้าเป็นนายกฯของคนทั้งประเทศแล้วเดินไม่ ได้ทุกที่อย่าเป็น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกลับมา เดินไม่ได้ ก็อย่าคิดกลับมา นปช.กับกลุ่มแกนนำหรือใครเป็นหัวโจก อดีตนายกฯ เดินไม่ได้หากลงไปเดินก็ต้องโดนตี โดนขว้าง โดนดักยิง แล้วจะเป็นทำไม เป็นแล้วเดินไม่ได้ทั้งแผ่นดินจะเป็นทำไม ที่สำคัญนักการเมืองไม่มีแผ่นดินจะอยู่ ถามว่าคู่กรณี 2 คน พ.ต.ท.ทักษิณ กับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย วันนี้อยู่ที่ไหน วันนี้นายสนธิ อยู่ที่ไหน ไม่มีแผ่นเดินจะเดินจะอยู่พอกันกับพ.ต.ท.ทักษิณ จากที่เคยเป็นเพื่อนกัน กินนอนมาด้วยกัน คุยความลับกัน เอามาฉะกัน ฝ่ายที่พูดได้เปรียบ ฝ่ายที่ไม่ได้พูดก็เสียเปรียบ อย่าว่าแต่นักการเมืองเลย สื่อมวลชนที่เล่นการเมืองก็โดนเหมือนกันหากลงมาเล่นการเมืองก็ไม่มีแผ่นดิน จะอยู่เหมือนกัน

พิธีกรถามถึงความเป็นห่วงเรื่องกฎหมายใช้ไม่ได้รัฐบาลต้องใช้กฎหมาย ให้เด็ดขาดคิดว่าจะแก้ไขได้หรือไม่

เจ้าคุณพิพิธ กล่วว่า ถ้าใช้กฎหมายเด็ดขาด นปช.พูดว่ารัฐบาลนี้ 2 มาตรฐาน นปช.ท้าทายให้มาจับ ถ้าคุณเป็นรัฐบาลต้องไปจับพันธมิตรก่อน เพราะว่าไม่มีอะไรเลยที่ นปช.ทำแล้วไม่เลียนแบบพันธมิตร

"อาตมาถามว่ามีอะไรที่นปช.ไม่ได้ทำแบบพันธมิตรบ้าง เพียงแต่รัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช กับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ พ้นจากอำนาจไปแล้ว ความผิดเหล่านี้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลนี้ต้องเข้าไปจัดการให้มันเสมอภาคกัน ถ้ารัฐบาลนี้ดำเนินการฟ้องร้องพันธมิตร อย่ามีใครแตะนะ วันนี้เขาลือจนไม่มีใครไม่รู้ว่ามีมืออื่นมาห้ามไว้ พันธมิตรก็ลอยนวล ความเสียหายที่พันธมิตรทำไว้กับหน่วยงานรัฐ คือ ทำเนียบรัฐบาล ไล่นายกฯที่สนามบินไปปิดสนามบิน อย่ามาตีสำนวน ความผิดตรงนั้นเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลนี้ถูกต้องหรือไม่ ถ้าจัดการพันธมิตรได้ นปช.ต้องยอมแล้วประชาชนจะเห็นความยุติธรรม เขาบอกแล้วปิดสื่อทำไมไม่ปิดพันธมิตร ช่อง "เอเอสทีวี" แต่สื่อ นสพ.ไม่ต้องไปปิด แต่สื่อวิทยุกับโทรทัศน์ทำไมไม่ปิดให้พร้อมกัน ทำไมต้องไปเปิอโอกาสให้เอื้อโจมตีกัน"เจ้าคุณพิพิธ กล่าว

เจ้าคุณพิพิธ กล่าวเพิ่มเติมว่า มันมีข้อหา 2 ข้อหาที่รัฐบาลต้องคำนึงถึง คือ ข้อหาที่รัฐบาลและพันธมิตรกระทำต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ คือ จาบจ้วงเจ้า ล้มสถาบัน แต่ขณะนี้มี 1 ข้อหาที่น่ากลัวมาก คือ การโหนสถาบันพระมหากษัตริย์แล้วมาบดขยี้ฝ่ายตรงข้าม อะไรมันหนักหนาต่อสถาบันมากกว่ากัน นักธุกิจที่สี่แยกราชประสงค์ไม่กล้ารวมตัวกันเพื่อขอความคุ้อครองต่อศาล เพื่อให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ทั้งๆที่ทำได้ แต่เขากลัวว่าจะมีการบุกการระเบิดมีการเผา หลังจากจบงานนี้เขาจะฟ้องร้องค่าเสียหาย แล้วจะเอาเงินที่ไหนมาชดใช้ ขอถาม นปช. ใครจะป็นคนใช้หนี้ ทุกคนจะมีหนี้เป็นพันๆล้าน รัฐบาลบอกจะเยียวยาแล้วจะเอาเงินที่ไหนมาชดใช้ อย่างไรก็ตามต้องมีคนฟ้องต่อรัฐบาล ถามว่าเงินที่เอามาชดใช้ภาคธุรกิจและเกื้อกูลเป็นเงินใคร มันคือเงินของประชาชนไม่ใช่หรือ

"ถ้ามีคนบ้าขึ้นมาไปบีบธุรกิจ ถ้าอาตมาเป็นฝ่ายตรงข้ามจะไปยิงฝั่งเครือข่ายชินวัตรเหมือนกัน ซึ่งจะมีการส่งทหารไปเฝ้าเหมือนกัน มันจะต้องบีบตรงนั้น ตรงนี้ก็ต้องคลายเหมือนกัน ถ้าอาตมาเป็น ผบ.ทบ.จะต้องเชิญใครมาบ้าง แล้วรีบไปคุยกับ นปช.เอาเหตุผลมาบอกรัฐบาล คุยกับรัฐบาลเอาเหตุผลมาคุยกับ นปช. ให้ทั้ง 2 ฝ่ายมาคุยกัน ว่าต้องทำเพื่อชาติ เพราะคนเหล่านี้อยู่ได้ 4 ปี แต่ประเทศชาติต้องอยู่ได้นาน ทหาร ตำรวจ ต้องเป็นหลัก ต้องเอาคนกลางเป็นหลัก ฝากบอกเป็นอดีตนายกฯพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ กับนายสมชาย ทั้งคู่จะมารบกวน ในหลวงทำไม ทำไมไม่บอก นปช. พ.ต.ท.ทักษิณ ให้หยุด หรือเราไม่มีศักยภาพที่จะบอกอย่ามุ่งกับในหลวง คนที่ไม่มีศักยภาพที่จะบอก ให้คนเลื่อก็ลากออกจาการเป็นประธานที่ปรึกษาพรรค เพราะคนในพรรคยังไม่ฟัง เพราะอ่อนด้อยทางการเมืองหรือเปล่า หรือไม่ก็ประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวเด็ดขาดไปเลย" เจ้าคุณพิพิธ

พิธีกรถามว่า ถ้าจะมีการใช้กฎหมายสลายการชุมนุมถ้ารัฐจำเป็นต้องขอพื้นที่ราชประสงค์คืน

เจ้าคุณพิพิธ กล่าวว่า รัฐไม่มีความจำเป็น จะฆ่าคนหนึ่งคน ตากล้องทั่วโลกเป็นพันกล้อง อย่าคิดว่ามีกล้องรัฐบาลฝ่ายเดียว ทั่วโลกจับตาดู คนเป็นหมื่นคนจะเอาศพไปไว้ที่ไหน สมรภูมิตรงนั้นเอื้ออำนวยหรือไม่ ซึ่งสถานที่ตรงนั้นไม่ได้เอื้ออำนวยต่อการสลายม็อบ รัฐบาลที่เด็ดขาดคือรัฐบาลที่ใช้กฎหมายอย่างยุติธรรม และรัฐบาลที่เด็ดขาดและประชาชนเชื่อคือ รัฐบาลที่มีบุญคุณต่อประชาชน อดีตนายกฯ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นนายกฯ 8 ปี หลังจากนั้นอีก 10 ปี ทำไมคนเชื่อพล.อ.เปรม เพราะอดีตนายกฯเปรม เป็นคนมีบุญคุณต่อประชาชน และพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกฯ 6 ปี มีบุญคุณต่อประชาชนเพราะหมดช่วง พ.อ.เปรม ไปแล้ว แต่ทำไมรัฐบาลนายสมัคร นายสมชาย คนไม่ฟัง ทำไมพันธมิตรไม่ยอม รัฐบาลนี้ก็เหมือนกันไม่มีบุญคุณกับประชาชน ถึงจะใช้ปืน ใช้ระเบิด คนตายเกลื่อน แต่ประชาชนยังสู้ ทุกฝ่ายต้องลดลงมา ทหารต้องมาคุย ต้องมีตัวกลาง แล้วต่อรองประกาศเป็นปฏิณญา จบงานนี้ปิดสถานีเอเอสทีวี ปิดทีวีเสื้อแดง รัฐบาลต้องไม่กล่าวโจมตี ครั้งนี้จะไม่มีใครเป็นผู้ชนะ แต่ต้องมีผู้เสียสละ แล้วมันจะจบ

http://www.matichon.co.th/news_detail.p ... =01&catid=

....วัดสุทัศน์ ยังมีอยู่จริงๆครับ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ :?
User avatar
neonewman
 
Posts: 4046
Joined: Sat May 01, 2010 8:45 pm

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby Bookmarks » Thu May 06, 2010 8:50 pm

ทำไมหัวโล้นนุ่งผ้าเหลือง ต้องมาให้ความคิดเห็นทางการเมือง เบื่อพวกมารศาสนา เดี๋ยวจะไม่มีวัดให้อยู่ ข้าวจะไม่มีให้กิน หาแดรกไม่เป็น ดีแต่ทำลายศาสนา
User avatar
Bookmarks
 
Posts: 8298
Joined: Sun Feb 22, 2009 5:15 pm

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby Blue[bot] » Thu May 06, 2010 8:53 pm

:shock: :D :lol:
Blue[bot]
 
Posts: 1773
Joined: Sun Apr 19, 2009 4:38 pm

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby Blue[bot] » Thu May 06, 2010 8:57 pm

เป็น"พระ"ทำไมไม่ออกมาด่า"พระ" ที่มันเดินออกไปไกลจากคำสอนของพระพุทธบ้าง

พระเดี๋ยวนี้

ต่างจากชาวบ้านตรงที่ทรงผมกับเสื้อผ้าแล้ว :mrgreen:
Blue[bot]
 
Posts: 1773
Joined: Sun Apr 19, 2009 4:38 pm

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby kingkong059 » Thu May 06, 2010 8:57 pm

มาจากสือคุณภาพคับแก้วนี้เอง มติชนต้องรีบตามไปอ่านแล้ว
User avatar
kingkong059
 
Posts: 299
Joined: Thu Apr 09, 2009 5:20 pm

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby s.sensei » Thu May 06, 2010 9:15 pm

แอ๊บได้ไม่เนียนเลย

สึกแล้วขึ้นเวทีราชประสงค์เลยดีกว่ามั้งแว่น ?
:lol:
ขออภัย!ความเห็นของคนอารมณ์แปลก ซึ่งมองโลกกึ่งดีกึ่งร้าย ไม่ชอบชวนทะเลาะ ไม่เสียใจหากไม่เห็นด้วย
แต่ถ้าคุณรู้สึกเห็นด้วยหรือเข้าข้างก็ไม่ผิดปกติ บางทีก็ชวนหัว(ร่อ) บางครั้งดูเหมือนคนช่างประชดและขี้หงุดหงิด

แต่จริงๆใจก็อยากให้ประเทศไทยดีขึ้น
User avatar
s.sensei
 
Posts: 443
Joined: Mon Oct 13, 2008 1:28 pm

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby integra » Thu May 06, 2010 9:17 pm

ขอกราบผ้าเหลืองและขอยกผ้าเหลืองที่เขานุ่งห่มไว้บนหิ้งเพราะจะกล่าววาจาจาบจ้วงไอ้เณรหัวล้านสมองกลวงที่มีความคิดแยบคายตนนี้ว่า ไปทำกิจของสงฆ์ต่อเถอะครับไครจะมีที่เดินไม่มีที่เดินแล้วควรจะอยุ่รึไปเป็นพระควรไห้สติชี้นำสิ่งที่ควรมิควรตามหลักธรรมไม่ใช่ออกมาพ่นไห้สาธุชนเขาสับสนหนักขึ้นไปอีก :|
โลกเสมือน#เสาะหาความยุติธรรมแม้แก่ผู้อื่นก็ยังดีอย่างน้อยจะได้รู้ว่ามันยังมีจริงในโลก
โลกจริง#กูเหนื่อยและเบื่อความพ่ายแพ้ในเกมส์ที่ถูกยัดเยียด ได้เวลาเลิกหลอกตัวเองว่าอะไรๆยังเหมือนเดิม ถึงเวลากระทืบอุปสรรคแล้วก้าวเดิน
User avatar
integra
 
Posts: 1616
Joined: Tue Apr 21, 2009 3:24 am

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby boykool » Thu May 06, 2010 9:20 pm

พอรับฟังได้เป็นบางประเด็น

ดูเหมือนท่านจะเกาะติดและให้ความเห็นทางการเมืองแบบละเอียดเกิน...

:lol: :lol: :lol: :lol:


ผมให้ความเคารพและศรัทธาท่านเจ้าคุณประยุทธ์ ท่านเทศน์ได้ถึงแก่นดีจริงๆ สาธุ...
“หัวใจของการเมือง คือ ความไม่เห็นแก่ตัว หากเห็นแก่ตัวและพรรคของตัวแล้ว จะเห็นแก่มวลชนได้อย่างไร ดังนั้น นักการเมืองควรมีศีลธรรม ยึดถือธรรม บูชาธรรมยิ่งกว่าคนธรรมดา..."
ส่วนหนึ่งของคำวินิจฉัยคดีซุกหุ้นภาค 1
ประเสริฐ นาสกุล
User avatar
boykool
 
Posts: 3324
Joined: Mon Oct 13, 2008 1:06 pm

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby Garfield » Thu May 06, 2010 9:37 pm

ผมชอบไปนั่งในวิหารพระศรีศากยมุนี ตอนมีเรื่องเครียดๆ คิดอะไรไม่ออก ... แล้วทำไมต้องเป็นพระวัดนี้เนี่ย เซ็งจริงๆ

ไม่อยากพูดไม่ดีเกี่ยวกับวัดนี้ หลวงพี่ถ้าเกิดเข้ามาอ่านในนี้ วันหลังกรุณาอย่าแสดงความเห็นทางการเมืองเลยครับ
User avatar
Garfield
 
Posts: 122
Joined: Fri May 08, 2009 1:49 pm

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby SU5 » Thu May 06, 2010 9:39 pm

เป็นพระแล้วดี..

ผิดนิดๆหน่อยๆ ไม่มีกฎหมายเอาผิด...

จะวิจารณ์อะไรใคร ก็ได้ มหาเถรฯยังเฉยๆเลย.. :roll:

ใครอาฆาตพระ วิจารณ์พระ หรือโมโหพระ อาจเป็นครั้งคราว เดี๋ยวนรกกิน :shock:
ผมจะไม่ด่าเขา ถ้าเขายอมฟังสุจริตชน......บ้าง
"เอาให้สุด..ๆนะอีนางนายกยิง"
SU5
 
Posts: 543
Joined: Mon Oct 13, 2008 2:33 am

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby Blue[bot] » Thu May 06, 2010 9:47 pm

SU5 wrote:เป็นพระแล้วดี..

ผิดนิดๆหน่อยๆ ไม่มีกฎหมายเอาผิด...

จะวิจารณ์อะไรใคร ก็ได้ มหาเถรฯยังเฉยๆเลย.. :roll:

ใครอาฆาตพระ วิจารณ์พระ หรือโมโหพระ อาจเป็นครั้งคราว เดี๋ยวนรกกิน :shock:


กลัวนรกหรือครับ

แนะนำpackageดีๆที่วัดจานบินให้เอาไหมล่ะ ผ่อนได้นะ สวรรค์ชัวร์ :mrgreen: :lol: :lol: :lol:
Blue[bot]
 
Posts: 1773
Joined: Sun Apr 19, 2009 4:38 pm

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby zomchai » Thu May 06, 2010 9:49 pm

ท่านรู้อยู่แก่ใจดีอยู่แล้วว่าท่านชอบที่จะไม่อยู่ทางสายกลาง อย่าลุ่มหลงในสมณศักดิ์ อีกเลย
ถ้าท่านใฝ่หาความรู้ทางการเมืองมากกว่าความรู้ทางธรรม
Last edited by zomchai on Thu May 06, 2010 9:52 pm, edited 1 time in total.
User avatar
zomchai
 
Posts: 20
Joined: Tue Apr 20, 2010 10:48 am

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby jinnivan » Thu May 06, 2010 9:51 pm

พระสงฆ์กรุงเทพสมัยนี้เป็นเครือข่ายธรรมกายกันหมดแล้ว บูชาลัทธิจานผี แล้วใช้จานผีขับไปถวายข้าวพระพุทธที่แดนนิพพาน บางวันฤกษ์เหมาะยามดี ก็ให้สตรีแข่งประมูลราคากันเพื่อแต่งชุดนางนกยูงคาบาเล่ แล้วแห่แหนผ้าเหลืองไปทั่วอาณาจักร รายล้อมไปด้วยเครื่องสูงเยี่ยงเจ้านาง แล้วจุดพลุไฟราวกับงานพิธีเปิดงานกีฬาโอลิมปิค

หลวงพ่อสดท่านคงเศร้าใจมากถ้ารู้ว่าวิชชาของท่านถูกบิดเบือนได้ขนาดนี้

นึกภาพไม่ออก มีภาพปลากรอบ
Image
Image
Image
รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย จะเกิดภาคไหนก็ไทยด้วยกัน เชื้อสายประเพณีไม่มีกัดกั้น เกิดใต้ธงไทยนั้นปวงชนทุกคนคือไทย
User avatar
jinnivan
 
Posts: 350
Joined: Mon Mar 29, 2010 10:27 pm

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby SU5 » Thu May 06, 2010 10:35 pm

Blue[bot] wrote:
กลัวนรกหรือครับ

แนะนำpackageดีๆที่วัดจานบินให้เอาไหมล่ะ ผ่อนได้นะ สวรรค์ชัวร์ :mrgreen: :lol: :lol: :lol:


อย่าเอาลัทธินี้ มารวมกับศาสนาที่ผมนับถือ

ด้วยความเคารพ ไม่ได้ว่าใครเป็นการเฉพาะ ที่ผมพยายาม สื่อก็คือ วิจารณ์ "พระ" โกรธ "พระ" นั้นบาป

เดี๋ยวจะกลายเป็นพวกทำลายศาสนา โดยไม่ได้ตั้งใจ ..

..แต่ทำไม มหาเถรฯไม่จัดการกับพวกอาศัยผ้าเหลืองหากินจากศรัทธาและพุทธพาณิชย์ก่อนที่จะไม่เหลือ "พระ" ให้กราบไหว้ ?
ผมจะไม่ด่าเขา ถ้าเขายอมฟังสุจริตชน......บ้าง
"เอาให้สุด..ๆนะอีนางนายกยิง"
SU5
 
Posts: 543
Joined: Mon Oct 13, 2008 2:33 am

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby ็ำHero » Thu May 06, 2010 10:47 pm

...ท่านเจ้าคุณไม่น่าเลยครับ
ผม บวชเณร วัดสุทัศน์ บวชพระ วัดสุทัศน์
อยู่คณะเดียวกับท่านเจ้าคุณ
ท่านเมตตาต่อผมมาตลอด
เรื่องนี้ผมจะถือว่า ผมไม่เคยอ่านครับ ท่านเจ้าคุณ
"เรวๆนี้ พวกเราจะร้องเพลงชาติไทยได้เต็มเสียง เมื่อกบฏเควี่ยแดงขายชาติ ถุกกำจัดทิ้งจนสิ้นซาก"
User avatar
็ำHero
 
Posts: 1065
Joined: Tue Apr 27, 2010 1:34 pm

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby cabala » Thu May 06, 2010 11:13 pm

มีอคติ มากเกินไปรึเปล่าครับ

ลองฟังท่านพูด หลายสิ่ง หลายอย่าง ท่านพูดมา ก็มีเหตุผลนะครับ
User avatar
cabala
 
Posts: 507
Joined: Sat Apr 24, 2010 9:19 am

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby GuoJia » Thu May 06, 2010 11:36 pm

พี่ผมที่เป็นเสื้อแดงเคยกล่าวชื่นชมพระให้ฟังก็มี
พยอม กับรูปนี้แหละ
ไอ้จ่อย : เอแบคโพลสำรวจพบคนบ้านเรา 69.9% ตั้งใจรับเงินขายเสียง...
...ผู้ใหญ่ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยใช่ไหม?
ผู้ใหญ่มา : ใช่...แล้วไง?
ไอ้จ่อย : ในระบอบประชาธิปไตย เราต้องทำตามมติเสียงส่วนใหญ่

ผู้ใหญ่มากับทุ่งหมาเมิน ชัย ราชวัตร 21/01/2554
User avatar
GuoJia
 
Posts: 893
Joined: Mon Oct 13, 2008 2:19 am

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby sylar » Thu May 06, 2010 11:41 pm

พระเนี่ย ถ้าจะออกมาให้ทัศนะ ไม่เอียงจะดีที่สุด
คนจะได้ไม่เกลียดปาก คือไม่พูดก็ไม่มีใครว่า

เรื่องทางโลก ก็ให้พุทธศาสนิกชนเขาจัดการกันเองดีกว่า
หลงนับถือมานาน เจอแบบนี้ก็จบ
User avatar
sylar
 
Posts: 96
Joined: Sun Jan 11, 2009 2:46 pm

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby Coders 007 » Thu May 06, 2010 11:50 pm

เคยคิดอยากเตะตลก (ไอ้เจ๋งดอกจิก) ซักป๊าป...
ตอนนี้ชักแตะพระบ้างแล้ว....ผมจะบาปไหมนี่... :lol: :lol:
User avatar
Coders 007
 
Posts: 130
Joined: Sat Mar 27, 2010 1:05 pm

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby ็ำHero » Fri May 07, 2010 12:08 am

ไม่ได้อคติหรอกครับ
เพราะยังงัย ท่านก็เปรียบเสมือน พระอาจารย์ผมเหมือนเดิม
แต่พระไม่ควรออกมายุ่งทางการเมือง แค่นั้นครับ
ผมยังคงเคารพนับถือท่านเหมือนเดิม :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
"เรวๆนี้ พวกเราจะร้องเพลงชาติไทยได้เต็มเสียง เมื่อกบฏเควี่ยแดงขายชาติ ถุกกำจัดทิ้งจนสิ้นซาก"
User avatar
็ำHero
 
Posts: 1065
Joined: Tue Apr 27, 2010 1:34 pm

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby SU5 » Fri May 07, 2010 1:45 am

Coders 007 wrote:ตอนนี้ชักแตะพระบ้างแล้ว....ผมจะบาปไหมนี่... :lol: :lol:


บาป ....ถ้าจิตใจคุณไม่บริสุทธิ์

ถ้าพุทธศาสนิกชน ถือว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา ปล่อยเลยตามเลย ผมก็ว่า ใช่

แต่ถ้าท่านพิจารณา ดี ดี ประโยคที่ผมโค๊ทมา คือการทำลายศาสนา...
ผมจะไม่ด่าเขา ถ้าเขายอมฟังสุจริตชน......บ้าง
"เอาให้สุด..ๆนะอีนางนายกยิง"
SU5
 
Posts: 543
Joined: Mon Oct 13, 2008 2:33 am

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby Blue[bot] » Fri May 07, 2010 1:53 am

Coders 007 wrote:เคยคิดอยากเตะตลก (ไอ้เจ๋งดอกจิก) ซักป๊าป...
ตอนนี้ชักแตะพระบ้างแล้ว....ผมจะบาปไหมนี่... :lol: :lol:


เรื่องบาป ไม่บาปนี่พูดยากนะ

สมมติผมนับถือศาสนา A

แล้วไปทำอะไรที่ศาสนา B บอกว่าต้องตกนรก เป็นบาป

แต่ไม่ผิดหลักของศาสนา A เลย

ตอนตาย ตามศาสนา A ผมต้องได้ขึ้นสวรรค์

ศาสนา B บอกว่าต้องมาลงนรกของฉันก่อน



ตกลงผมจะไปทางไหนอ่ะ :mrgreen:
Blue[bot]
 
Posts: 1773
Joined: Sun Apr 19, 2009 4:38 pm

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby SU5 » Fri May 07, 2010 2:08 am

Blue[bot] wrote:เรื่องบาป ไม่บาปนี่พูดยากนะ

สมมติผมนับถือศาสนา A

แล้วไปทำอะไรที่ศาสนา B บอกว่าต้องตกนรก เป็นบาป

แต่ไม่ผิดหลักของศาสนา A เลย

ตอนตาย ตามศาสนา A ผมต้องได้ขึ้นสวรรค์

ศาสนา B บอกว่าต้องมาลงนรกของฉันก่อน



ตกลงผมจะไปทางไหนอ่ะ :mrgreen:


หง่า.. ถ้างั้น อยากให้เป็นแบบ ปาเรสไตน์ กับ อิสราเอล หรือ ??

.
.
.
.
ทำไมคุณไม่ตอบแบบที่.....

ท่านนายก อภิสิทธิ์ กำลังทำ... หละ ฮิ๊วๆๆ :D
ผมจะไม่ด่าเขา ถ้าเขายอมฟังสุจริตชน......บ้าง
"เอาให้สุด..ๆนะอีนางนายกยิง"
SU5
 
Posts: 543
Joined: Mon Oct 13, 2008 2:33 am

Re: .....วัดสุทัศน์

Postby Blue[bot] » Fri May 07, 2010 2:11 am

SU5 wrote:
Blue[bot] wrote:เรื่องบาป ไม่บาปนี่พูดยากนะ

สมมติผมนับถือศาสนา A

แล้วไปทำอะไรที่ศาสนา B บอกว่าต้องตกนรก เป็นบาป

แต่ไม่ผิดหลักของศาสนา A เลย

ตอนตาย ตามศาสนา A ผมต้องได้ขึ้นสวรรค์

ศาสนา B บอกว่าต้องมาลงนรกของฉันก่อน



ตกลงผมจะไปทางไหนอ่ะ :mrgreen:


หง่า.. ถ้างั้น อยากให้เป็นแบบ ปาเรสไตน์ กับ อิสราเอล หรือ ??

.
.
.
.
ทำไมคุณไม่ตอบแบบที่.....

ท่านนายก อภิสิทธิ์ กำลังทำ... หละ ฮิ๊วๆๆ :D



:D เอ่อ ไม่เข้าใจครับ ตุณหมายถึง :?:
Blue[bot]
 
Posts: 1773
Joined: Sun Apr 19, 2009 4:38 pm


Return to สภากาแฟ



cron