เสียงคนวงนอก : บางครั้ง โบราณก็ยังทำให้คนเป็นคน

คุยกันสบายๆ ไม่ซีเรียส

เสียงคนวงนอก : บางครั้ง โบราณก็ยังทำให้คนเป็นคน

Postby TonyMao_NK51 » Tue Jun 15, 2010 11:53 am

เสียงคนวงนอก : บางครั้ง โบราณก็ยังทำให้คนเป็นคน


โดย : TonyMao_NK51
E – Mail : tonymao_nk51@hotmail.com

“ ณ ประเทศจีนในยุคเลียดก๊ก ในสมัยที่ขงจื้อยังมีชีวิตอยู่ ลูกศิษย์ผู้หนึ่งของขงจื้อได้ถามว่า การทิ้งขี้เถ้าลงบนถนนนั้นไม่น่าจะเป็นเรื่องร้ายแรง เหตุใดจึงระบุโทษไว้ถึงกับตัดมือ ขงจื้อตอบว่า การทิ้งขี้เถ้าลงบนถนนนั้น ขี้เถ้าที่ไม่มอดอาจจะก่อให้เกิดอัคคีภัย ส่วนที่มอดแล้วก็จะปลิวกระจายบดบังทัศนวิสัยทำให้มองเห็นทางไม่ชัดเจน แล้วผู้คนอาจจะเดินชนกัน มีการกระทบกระทั่งกัน แล้วก็มีเรื่องกัน จากคนสองคน ลามไปถึงการยกพวกเข้าทำร้ายกันเป็นกลุ่มๆ ดังนั้นจะเห็นว่า โทษของการทิ้งขี้เถ้าลงบนถนนนั้นร้ายแรงมากทีเดียว “

( จากหนังสือ “ คัมภีร์จอมคน หานเฟยจื่อ “ แปลโดยศักดิ์รวี )

วันนี้คงไม่ได้เขียนเรื่องการเมือง เพราะไม่มีประเด็นใหม่ๆ ล่าสุดก็มีแค่ ปธ.กก.ปรองดอง เดินทางไปเจรจากับแกนนำ นปช. ที่หัวหิน ก็ต้องรอความคืบหน้ากันต่อไป นอกจากนี้ไม่มีกระแสไหนมาแรงแซงฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ เรื่องของวูวูเซล่า การถ่ายทอดของ RS จานดำดูไม่ได้ หรือแม้แต่เกาหลีใต้ที่เล่นดีผิดหูผิดตาตอนเจอกับกรีกในนัดแรกของพวกเขา กระแสพวกนี้บดบังการเมืองไปหมดด้วยซ้ำ แต่ก็มีข่าวเล็กๆ ให้ผมได้เขียนอยู่บ้าง อันที่จริงก็ไม่เล็ก เพราะออกในรายการ “ ข่าว 3 มิติ “ ทางช่อง 3 ซึ่งมีคนติดตามชมกันมากพอสมควรทีเดียว กรณีการบุกจับปาร์ตี้สวิงกิ้ง หรือ Sex หมู่ หรือการแลกเปลี่ยนคู่นอนของตนในบ้านหลังหนึ่งแถวๆ พัทยา

สวิงกิ้ง ( Swinging ) ไม่ใช่เรื่องใหม่ ผมได้ยินเรื่องพวกนี้มาตั้งแต่ประมาณ 10 ปีก่อนได้ เป็นรสนิยมเฉพาะกลุ่มที่นิยมการสมสู่กันแบบไม่ปกติ ( แบบปกติคือ 1 ต่อ 1 ไม่มีการแลกเปลี่ยนคู่นอน และเกิดจากคนที่เป็นแฟนกัน นอกจากนี้ถือว่าไม่ปกติ เพราะไม่ได้เกิดจากความรักมาก่อน แต่เกิดจากความใคร่มาก่อน ) หากแต่สมัยก่อนนั้น เป็นไปได้ยากที่คนนอกทั่วๆ ไปอย่างผมและผู้อ่านหลายๆ ท่านจะสามารถเข้าถึงกลุ่มพวกนี้ เพราะส่วนมากจะเป็นการพูดถึงกันปากต่อปาก ไม่ได้มีแหล่งรวมกันอย่างเป็นทางการ หากแต่สมัยนี้มี Website ของกลุ่มคนเหล่านี้ และค่อนข้างจะเปิดกว้างพอสมควร เพียงคุณมีเงินไม่กี่พันบาท คุณก็เสียค่าสมาชิกเข้าไปดู หรือร่วมกิจกามของพวกเขาได้ ( ซึ่งผมไม่มีเงิน จึงไม่มีโอกาสเข้าถึงชั้นความลับระดับนั้นครับ แฮ่ๆ ) หรือบางเว็บที่ไม่ต้องเสียค่าสมาชิก แต่เป็นที่รู้กันว่าเข้าไปรวมกัน แลก E – Mail แลกเบอร์ แล้วก็นัดไปมีอะไรกัน ก็มีอยู่พอสมควร

ประเด็นมันอยู่ที่ว่า วันนั้นตำรวจได้รับแจ้ง แล้วก็เข้าไปจับ ตามมาด้วยการวิพากษ์ทั้งต่อตัวเจ้าหน้าที่เอง หรือแม้แต่ตัวบทกฎหมายว่าไม่สมเหตุสมผล เพราะทุกคนที่มานั้นอายุเกิน 20 ปี คือบรรลุนิติภาวะแล้ว และไม่ได้ถูกบังคับหรือล่อลวงมา ทำไมต้องจับ ทำไมต้องห้าม ซึ่งเรื่องนี้ขอให้แยกเป็น 2 กรณี คือกรณีของคนดูแล Website และของคนที่เข้าร่วมกิจกามนี้

กรณีแรกนั้นความผิดค่อนข้างชัดเจน จะว่าไปก็คล้ายๆ กับเจ้าของบ่อน คือคนที่เล่นการพนัน ก็ย่อมจะมีความผิดฐานลักลอบเล่นการพนัน โทษก็อย่างหนึ่ง แต่คนที่เป็นธุระจัดหาให้เกิดการเล่นการพนัน ( เจ้าของบ่อน ) ก็จะมีโทษอีกอย่างหนึ่งที่รุนแรงกว่า ก็คล้ายๆ กับผู้ดูแล Website สวิงกิ้งทั้งหลาย ที่ยุยงส่งเสริมให้ใช้สถานที่ของตนเป็นแหล่งรวมการกระทำนี้ รวมทั้งมีการเก็บเงินค่าสมาชิกซึ่งอาจจะเข้าข่ายค้าประเวณีได้ ขณะที่กรณีหลังนั้น ก็บอกแล้วว่าเหมือนคนที่ลักลอบเล่นการพนัน โทษจะเบากว่า ตามข่าวนั้นส่วนใหญ่จะโดนกันแค่ปรับ ไม่ถึงกับจำคุกด้วยซ้ำไป

แต่ก็มีพวกกิเลสนิยม ( ครับ ผมใช้คำไม่ผิดหรอก ลัทธินี้กำลังมาแรง ) มองว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ควรจะเป็นความผิด บางคนพูดเรื่องบรรลุนิติภาวะ บางคนเปรียบเทียบกับการมีชู้ บางคนเลยเถิดไปขนาดบอกว่าทำไมหวยบนดินเป็นการพนันยังยอมรับกันได้ ก็อยากจะให้ลองกลับไปอ่านเรื่องที่ผมยกขึ้นมาข้างต้นนะครับ ขงจื้อบอกว่าการทิ้งขี้เถ้าลงบนถนนนั้นร้ายแรงขนาดทำให้คนยกพวกเข้าทำร้ายกันได้ ผมก็บอกว่าการปล่อยให้ค่านิยมสวิงกิ้งไม่มีการห้ามปรามอะไรเลย ก็เป็นเรื่องที่อันตรายเหมือนกัน เพราะพื้นฐานของมนุษย์แล้ว มุ่งที่จะไปในทางกิเลส มากซะกว่าที่จะหาทางระงับกิเลส นักคิดสายธรรมนิยมทั้งหลายประเมินแล้วว่า Sex เป็นยาเสพติด มนุษย์นั้นต้องการอย่างไม่รู้จักพอ ทั้งๆ ที่จุดมุ่งหมายเดิมของธรรมชาติเป็นไปเพื่อการสืบพันธุ์ รักษาเผ่าพันธุ์เท่านั้น ด้วยเหตุนี้นักคิดสายดังกล่าวจึงต้องกำหนดค่านิยมให้มนุษย์สามารถมี Sex ได้กับคนรักเท่านั้น ไม่ใช่มีกับใครก็ได้ตามความพอใจ มันคือกุศโลบายโดยอ้อม เพราะคนเรานั้นมีธรรมชาติที่แปลก คือไม่มีฤดูผสมพันธุ์ที่แน่นอนแบบสิ่งมีชีวิตอื่นๆ

คุณจะรู้สึกอย่างไรละครับ ถ้าหากพบว่าแฟนคุณมีความต้องการเรื่องพวกนี้สูง และต้องการมีกับใครหลายๆ คน เพราะเบื่อความซ้ำซากจำเจ ( ไม่ใช่เรื่องที่ผมยกเมฆนะครับ คิดว่าหลายๆ ท่านที่เล่น Internet คงหาข้อมูล และบุคคลแนวๆ นี้ได้ไม่ยาก ผมก็เจอหลายคนอยู่ แต่ไม่กล้าไปครับ แฮ่ๆ ) ผลก็คือ คุณจะอยู่กับเขาหรือเธอด้วยความหวาดระแวงหรือเปล่า? กลัวว่าจะถูกหักหลัง ในทางตรงกันข้าม ไม่ใช่เพราะเราปลูกฝังค่านิยมกันว่าสวิงกิ้งก็ดี หรือว่าOne Night Stand ก็ดีเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม อย่างน้อยคนทั่วไปมันก็ยับยั้งชั่งใจได้บ้าง แม้ว่าจะไม่ได้ทั้งหมด แต่ก็เป็นการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ เพื่อจำกัดวงค่านิยมดังกล่าวไว้ในมุมแคบๆ ไม่ให้ขยายตัวออกมา แบบเดียวกับเหล้า บุหรี่ หรือการพนันที่อยากห้ามเท่าไรแต่ก็ห้ามไม่ได้ รัฐทั้งหลายจึงแก้โดยการจำกัดวงทางอ้อมทั้งสิ้น เช่นห้ามโฆษณาเหล้าเบียร์ก่อน 4 ทุ่ม หรือห้ามโชว์บุหรี่ในร้านค้า ซึ่งแม้ว่ามันจะได้ผลทางกฎหมายน้อยมาก แต่จะได้ผลในทางสังคมมากกว่า คือคนที่สูบบุหรี่ไม่สามารถโชว์ว่าตัวเองเท่ได้ เวลาจะสูบก็ต้องหาที่สูบที่เป็นที่ส่วนบุคคล ค่านิยมในเรื่องเพศก็เช่นกัน

นอกจากนี้ยังไม่นับปัญหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์โดยเฉพาะ HIV – AIDS อีกที่เป็นแล้วรักษาไม่หาย ตายอย่างเดียว ซึ่งพฤติกรรมสำส่อนทางเพศดังกล่าวเป็นปัจจัยให้การแพร่ระบาดเกิดขึ้นได้ครับ ตรงนี้หลายท่านอาจจะบอกว่า เฮ้ย! ใช้ Condom สิ ผมก็อยากจะบอกว่า Condom ของท่านที่มั่นใจเนี่ย มีโอกาสรั่วได้ แตกได้ครับถ้าหากมีการเสียดสี กระแทกกันอย่างรุนแรง ซึ่งมีคู่สมรสที่ตั้งครรภ์โดยเกิดจากถุงยางแตกมาแล้วครับ ไม่เชื่อก็ลองหาข้อมูลจากใน Internet ดูก็ได้ แม้จะเป็นจำนวนน้อยก็ตาม นอกจากนี้อย่าคิดนะครับว่า Oral Sex มันจะรอดไปได้ ก็มีสิทธิ์เหมือนกันเพียงแต่น้อยกว่าการมี Sex ทางตรงเท่านั้นเอง ( ซึ่งผมไม่เชื่อว่าการมี Sex ที่เป็นไปโดยความสนุกจะไม่มีขั้นตอนนี้ครับ แฮ่ๆ )

เห็นไหมครับ ผมว่าคนที่คิดกฎหมายแบบนี้ หรือจารีตแบบนี้ เขามองเห็นผลแล้วว่าเรื่องบางเรื่องจะปล่อยเป็นสิทธิส่วนบุคคลมันก็คงไม่ได้ เขามองแล้วว่ามันส่งผลกระทบอะไรกับสังคมบ้าง แบบเดียวกับเรื่องทิ้งขี้เถ้าลงบนถนนครับ การจัดการกับสังคม มันไม่สามารถเดินไปทางตรงแบบเป๊ะๆ ได้แบบวิทยาศาสตร์ บางทีการออกกฎหมาย อาจจะไม่ได้หวังผลทางกฎหมายเป็นหลัก แต่ไปหวังผลทางสังคมแทนก็ได้ครับ

อย่ากิเลสนิยมกันนักเลย มนุษย์เอ๋ย

.................................................
" มนุษย์มีหน้าที่ต่อสู้กับกิเลสนิยมเพื่ิิอพิทักษ์หลักแห่งคุณธรรมนิยม และทั้งนี้ผู้มีคุณธรรมที่แท้จริง ย่อมมิเกรงกลัวการตรวจสอบจากสาธารณชนเช่นกัน "

I'm Haew Master. The Man who never happy in love. Forever.
User avatar
TonyMao_NK51
 
Posts: 43
Joined: Sun Jan 10, 2010 5:14 pm

Return to ชายคาพักใจ