**กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

**กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby *bonny » Fri Jan 30, 2009 3:17 pm

**อย่าทำลายสิ่งดีงามที่บอร์ดแห่งนี้สร้างขึ้นด้วยความคับแค้นใจในเรื่องส่วนตัวเลย**

โครงการจัดทำหนังสือ “ยังไงก็ไม่ชิน” เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องการเมืองกับสังคมในช่วงเวลาที่เกิดความขัดแย้งทางความคิดที่รุนแรงที่สุด และนำเงินรายได้จากการจำหน่ายหนังสือและเงินบริจาคมอบให้กับองค์กรการกุศลเพื่อเด็กด้อยโอกาส เป็นความงดงามที่สุดที่บอร์ดแห่งนี้ได้มอบให้กับสังคมในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

เราได้มอบเงินให้เด็กด้อยโอกาสไปแล้ว 39,996 บาท

เด็กด้อยโอกาสในสังคมจำนวนหนึ่งได้รับโอกาสที่พวกเรามอบให้ และอีกจำนวนหนึ่งกำลังรอคอยโอกาสนั้นให้ตกมาเป็นของตนเองบ้าง
เรื่องราวดีๆ เช่นนี้ ไม่ค่อยได้พบได้เห็นในเว็บบอร์ดสาธารณะหรอกนะครับ ส่วนใหญ่ขายเสื้อ ขายของที่ระลึกเพื่อสังคมของตนเองกันทั้งนั้น ไม่เชื่อก็ลองไปเสิร์ชหาดูได้ครับ

ดังนั้น..ได้โปรดอย่าให้ใครชักนำเรื่องนี้ให้กลายเป็นเรื่องเสื่อมเสียเลยครับ

..ผมขอร้องล่ะ..

ผมในฐานะที่เป็นผู้ริเริ่มดำเนินการและรับผิดชอบโครงการนี้ก็รับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นด้วยความไม่สบายใจ และยิ่งกังวลใจเพิ่มเมื่อเห็นคณะทำงานชุดใหม่ที่มีผู้สนับสนุนล้นหลาม ยังไม่ได้ทันทำงานก็มีเสียงกระแนะกระแหน บั่นทอนความรู้สึกขึ้นมาเสียแล้ว

บอร์ดสาธารณะก็จริง แต่จะเว้นเรื่องดีงาม เรื่องงานบุญ งานกุศลไว้สักอย่างมิได้เชียวหรือ?

ความดีงามที่ควรเป็นกุศลบุญ สุดท้ายก็จะกลายเป็นบาปเป็นกรรมติดตัวกันไป อย่าทำเลยดีกว่านะครับ

การอาสาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคณะทำงาน แม้จะไปกันไม่ตลอดรอดฝั่ง แต่ผมถือว่า ความตั้งใจตั้งแต่ต้นในการอาสาสมัครทำงานโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นความงดงามของจิตใจของคนผู้นั้นอยู่แล้ว ผมจึงให้เกียรติผู้ร่วมงานเสมอ ไม่เคยนำเรื่องความขัดแย้งในระหว่างการทำงานมาเปิดประเด็น ผมถือว่า นี่เป็น..มารยาท

แค่ขอรับประกันได้เลยครับว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นในขั้นตอนการทำหนังสือยังไงก็ไม่ชิน ไม่หนักหนาอะไร หากทำใจยอมรับมันและใช้ความอดทนอดกลั้น สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติของการทำงาน เป็นการขัดแย้งกันทางความคิดแต่ไม่มีเรื่อง แสวงหาผลประโยชน์ใดๆ แอบแฝงแน่นอนครับ เว้นแต่จะมีคนคิดกันไปเอง ซึ่งก็คิดกันได้ทุกเรื่องทุกราว ทุกแง่ทุกมุมแหละครับ ถ้าอยากจะคิด มันก็จินตนาการไปได้หมด แม้แต่หนังสือเล่มใหม่ ยังไม่ทันไรก็คาดการณ์กันว่า มีใครอยู่เบื้องหลังคอยฉกฉวยประโยชน์เสียแล้ว

เรื่องผลประโยชน์แอบแฝง ในโครงการดีๆ อย่างนี้ แม้แต่แค่คิด ก็เป็นบาปเป็นกรรมแก่คนผู้นั้นไปตลอดชีวิตแล้วครับ

การตรวจสอบเป็นเรื่องดีครับ หากทำด้วยใจบริสุทธิ์จริงๆ ผมก็ขอน้อมรับไว้พิจารณาทุกเรื่องราว แต่อย่าใช้คำพูดดูหมิ่น ดูแคลนกัน เพราะอาจทำให้ผู้ที่เข้ามาใหม่ เข้าใจผิด แต่ผมเชื่อว่า ผู้ที่อยู่ในบอร์ดมานานแล้ว เป็นวิญญูชน มีวิจารณญาณ และปัญญาทัศนะอันบุคคลปกติพึงมี จะเข้าใจ และรู้ถึงเจตนาของผู้ที่ต้องการสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้น

ซึ่งผมยังมองไม่เห็นประโยชน์ใดๆ ที่พวกเขาจะได้รับในทางร่มเย็นเป็นสุขเลย นอกจากทำลายความน่าเชื่อถือของคณะทำงาน และบอร์ดแห่งนี้ (สุดท้ายก็..ความน่าเชื่อถือของตัวเอง)

ตอนนี้กองบรรณาธิการก็เหลือ ผมกับน้องเม่ย aiwen^mei แค่สองคนเท่านั้น ซึ่งผมก็เห็นใจน้องเขามาก ตอนนี้ต้องแบกรับภาระทั้งเรื่องงานที่ได้รับมอบหมาย และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับรจิตใจ ในเรื่องที่ไม่สมควรเกิดขึ้นอย่างยิ่ง

อีกคนหนึ่งที่ถูกลากมาเกี่ยวข้องกับหนังสือเล่มนี้ และอยู่ในสภาวะน่าเห็นใจไม่แพ้กัน คือ คุณอ้อ ซึ่งเราจ้างเขาจัดทำรูปเล่มของหนังสือเล่มนี้และได้ชำระเงินไปให้เธอจนครบถ้วนแล้ว

คุณเธอก็ดีซะเหลือเกิน นำหนังสือไปฝากขายที่ศูนย์หนังสือจุฬา ในบัญชีของตนเอง เพราะทีมงานไม่มีบัญชีผู้ฝากขายเปิดอยู่ เธอรับหน้าที่เคลียร์บัญชีและเงินกับทางศูนย์หนังสือแทนเราแล้วโอนเงินให้ด้วย ส่วนนี้ ทำให้เราฟรีครับ ไม่ได้ตังค์สักบาทเดียว ตอนนี้ผมขอให้เธอเอาบัญชีมาแสดงด้วย เพราะมีผู้ข้องใจว่าไม่โปร่งใส

ได้คุยกับเธอก็เห็นใจครับ เพราะผมเป็นผู้ชักนำเธอให้มาร่วมงานกับเรา เพราะเธอเคยเป็นแฟนประจำกระทู้เก่าของผมที่พันทิป เคยช่วยผมทำหนังสือ ร้อยฝันพันทิปจนโด่งดัง เป็นมืออาชีพทางด้านนี้มายาวนาน

เธอเล่าให้ฟังว่า..
เมื่อได้รับคำขอจากผมและเม่ยให้ปิดบัญชีหนังสือที่ศูนย์หนังสือ เธอก็ได้ทำให้แล้วเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงเวลานั้น เธอป่วยหนัก ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลนานหลายเดือน ทำงานไม่ได้เลย หลังจากหายดีแล้ว ก็ต้องหางานใหม่ ก็ขายบ้าน ย้ายบ้านใหม่มาอยู่กับแม่ และเมื่อปลายปีที่ผ่านมาก็มาเสียคุณพ่อไปอีก เรียกว่า ทั้งปีที่ผ่านมา มีแต่มรสุมรุมเร้า แทบเอาตัวไม่รอด มาเจอพวกเราเร่งรัดงานซึ่งเธอลงทุนลงแรงทำให้โดยไม่หวังอะไร ก็เล่นเอาควันออกหูไปเหมือนกัน

ส่วนเรื่องหนังสือที่มีผู้ไปสืบค้นว่า ทางศูนย์หนังสือแจ้งว่า หนังสือหมด ไม่มีขายแล้วนั้น

ข้อเท็จจริง หาได้ขายหนังสือไปจนหมดไม่

เราฝากหนังสือไว้กับเขา 110 เล่ม คาดว่า จะขายไปได้ครึ่งเดียว ที่เหลือ เมื่อได้รับการแจ้งว่า “ขอปิดบัญชี” เขาจะสั่งถอนหนังสือกลับจากสาขาต่างๆ ทั่วประเทศ มายังคลังส่วนกลางเพื่อเคลียร์สต็อกให้เรา ช่วงเวลาดังกล่าว จะไม่มีหนังสือเพื่อขายอีกต่อไป

แล้วจังหวะที่เราขอปิดบัญชีนั้น เป็นช่วงที่ทางศูนย์หนังสือย้ายที่ทำการใหม่อีก จากข้างสนามศุภชลาศัยมาอยู่ที่จามจุรีสแควร์ ก็ยิ่งทำให้เกิดความล่าช้าไปใหญ่
หลังจากเคลียร์บัญชีให้เราได้แล้ว (ซึ่งปกติกินเวลานานมาก ประมาณ 3 เดือนขึ้นไป ทุกเอเย่นต์เหมือนกันหมดครับเพราะเขาจะต้องแน่ใจว่า ไม่มีหนังสือเหลือตกค้างจริงๆ จึงจะจ่ายคืนเรา) เขาจะนัดวันให้ไปรับหนังสือคืนและเคลียร์เงินส่วนต่างให้ หากเราไม่ไปรับหนังสือคืน ปกติที่นี่เขามีโครงการบริจาคประจำปีให้ห้องสมุดต่างๆ อยู่แล้วครับ ดังนั้น..สบายใจได้ว่า เราได้ทำบุญทำกุศลแน่ (ยังไงนโยบายนี้ ขอให้เช็คกับทางศูนย์อีกทีนะครับ เพราะผมเคยฝากขายนานมาแล้ว)

หนังสือที่ค้างและเงินที่ค้างอยู่ก็ไม่เยอะหรอกครับ แต่มันปิดบัญชีไม่ได้ซักทีเพราะอำนาจทั้งหลายในการจัดการมิได้ขึ้นอยู่ที่เราต่างหาก

แต่เอาล่ะ..เมื่อผมได้รับทราบข้อมูลทั้งหมดแล้ว และเห็นว่า การคั่งค้างต่อไปอาจสร้างความลำบากใจให้กับบางคนเป็นอย่างมาก ผมก็ขอประกาศแนวทางการปิดโครงการเอาไว้ เป็นดังนี้..

--เงินที่คงเหลือในสมุดบัญชีของเราทราบว่า มีจำนวนประมาณ 5,660 บาท (ยังไม่ได้หักค่าพาหนะ และค่าไปรษณีย์ที่อาจจะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า)

--หนังสือตกค้างกับศูนย์หนังสือจุฬา ไม่ทราบจำนวนแน่นอน แต่คะเนได้ครับว่า ประมาณ 50 เล่ม (ผมไม่แน่ใจว่า ทางศูนย์หนังสือมีการกันหนังสือไว้ 10% เป็นโปรโมชั่นหรือเปล่า )

--เงินคงค้างที่ทางศูนย์ยังไม่เคลีรย์ให้ คิดว่าไม่น่าจะเกินหนึ่งพันบาท เพราะเราเคลียร์ยอดใหญ่ในช่วงที่หนังสือพีคไปแล้วสองครั้ง ถ้ายอดหนังสือยังเดินอยู่ ทางเราคงไม่ขอปิดบัญชีหรอกครับ

เพื่อให้เรื่องนี้ไม่ติดขัดและสร้างความล่าช้า ผมจะขอให้น้องเม่ยบริจาคเงินคงเหลือในมือให้กับองค์กรการกุศลเพื่อเด็กด้อยโอกาสไปเลย 5,500 บาท ส่วนผมจะเติมเงินส่วนตัวให้เต็มจำนวน 9,999 บาท เท่ากับที่เราบริจาคทุกครั้ง ซึ่งน่าจะมากกว่าเงินที่รอคอยจากศูนย์หนังสือเสียอีก

หากมีเงินจากศูนย์หนังสือเข้ามาเมื่อใด ก็ให้น้องเม่ยแจ้งจำนวนแน่ชัดให้สมาชิกทราบผ่านการขุดกระทู้นี้ และอย่าลืมถ่ายหลักฐานการจ่ายเงินของทางศูนย์ให้สมาชิกที่นี่รับทราบด้วย (เช่นเดียวกับที่ผ่านๆ มา ขอร้องคุณอ้อให้ขอหลักฐานมาแสดงด้วย)

--หนังสือในมือของน้องเม่ยที่เหลืออยู่ในสต็อก (ประมาณ 300 เล่ม) มีเท่าไรให้จัดทำรายละเอียดออกมา ตั้งแต่ที่เรามอบให้กับสื่อมวลชนผ่านลุงแคนและมอบให้กับกลุ่มพันธมิตรผ่านตัวแทนแกนนำพันธมิตรด้วย

จำนวนที่เหลือสุทธิให้ดำเนินการส่งมอบให้กับทัณฑสถานเยาวชนทั่วประเทศ เพื่อให้เยาวชนที่หลงผิดมีจิตสำนึกต่อสังคมที่ดีขึ้นกว่าเดิม และทราบมาว่า ขาดแคลนหนังสือในห้องสมุดมากมายด้วย

การส่งมอบให้ทัณฑสถานเยาวชนทั่วประเทศ ซึ่งมีเกือบร้อยแห่ง ไม่จำเป็นต้องส่งไปรษณีย์นะครับ ให้นำหนังสือไปมอบให้กับผู้แทนของกรมราชทัณฑ์ที่ปากเกร็ด เขาจะดำเนินการทุกอย่างให้เราตามวัตถุประสงค์ และอย่าลืมขอใบตอบรับการรับมอบด้วย (ขออภัย ค้นหาชื่อเจ้าหน้าที่และเบอร์ไม่เจอ)

อีกแห่ง คือ ศูนย์ส่งเสริมการศึกษาตามอัธยาศัย ของกระทรวงศึกษาธิการนะครับ เขาจะส่งหนังสือเราไปยังห้องสมุดประชาชนทั่วประเทศ ลองโทร.ไปที่ 02 2829098 ถามหาอาจารย์รุ่งนภา หรือไม่ก็ที่ท่านผอ.คุณ กษมา ยุกตทัศน์ เบอร์โทร.02 6285593 ไม่ทราบว่า ท่านย้ายไปหรือยัง

อีกแห่ง..คือ ห้องสมุดของสมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ ผ่านทางคุณพรเพ็ญ ยอดยิ่ง หน้าห้องของท่านปลัดกท.ศึกษาธิการ เบอร์โทร. 02 2816350

ถ้าท่านเหล่านั้นย้ายไปแล้ว ก็ใครก็ได้ครับที่ทำการแทน

ทั้งหมดนี้ ถ้าน้องเม่ยเข้ามารับทราบเมื่อใด ก็ดำเนินการได้เมื่อนั้น และคาดว่า น่าจะแล้วเสร็จก่อนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

หลักฐานและเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง น้องเม่ยจะนำมาแปะไว้ในกระทู้เพื่อรับทราบโดยทั่วกัน

น่าจะจบกันได้เสียทีนะครับสำหรับโครงการจัดทำหนังสือครบรอบหนึ่งปีของเสรีไทยเว็บบอร์ด

"ยังไงก็ไม่ชิน"

**************************

เรื่องที่สองที่ขอฝากให้คณะผู้จำทำหนังสือเล่มใหม่

อยากจะเรียนว่า ขบวนการเสรีทยเว็บบอร์ด กับ เว็บไซต์ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด เป็นองค์กรที่แยกส่วนกันโดยเด็ดขาดนะครับ

ขบวนการที่ผมเป็นหัวหน้าและผู้ก่อการ ปัจจุบันผมได้ปิดกิจกรรมขององค์กรไปเป็นการชั่วคราว เพราะเราตั้งขึ้นมาต่อต้านระบอบทักษิณ เมื่อเห็นว่า ระบอบนั้นได้ถูกสังคมและการเมืองทำลายล้างจนปัจจุบันง่อยเปลี้ยเสียขาไปแล้ว ไม่อาจลุกขึ้นมาทำร้ายสังคมได้อีก ก็ถือว่า..วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งได้บรรลุไปแล้ว ตามปณิธานที่ให้ไว้แต่ต้น หาอ่านได้จากบทนำในหนังสือยังไงก็ไม่ชิน

ส่วนเว็บบอร์ดแห่งนี้เป็นสื่อกลางที่คนหลากหลายในสังคมใช้ร่วมกัน คนรักทักษิณ หรือ พันธมิตร หรือไม่ฝักใฝ่ใคร ก็มาอยู่ร่วมกันที่นี่ได้ ภายใต้กรอบกติกาที่เว็บมาสเตอร์กำหนด

ดังนั้น..
การนำไปอ้างอิงในหนังสือ ขอให้คำนึงถึงจุดนี้ด้วยนะครับ
และส่วนตัว ขอสนับสนุนกิจกรรมที่ดี มีประโยชน์อย่างนี้ต่อไป

**********************

ในส่วนของผมเอง ห่างหายไปจากหน้าเว็บบอร์ดแห่งนี้ไปนาน แต่ความผูกพันมิได้จืดจางลงไปแต่อย่างใดเลย ยังเป็นเสรีชนเต็มเปี่ยม แต่เห็นว่า สภาวะทางการเมืองขณะนี้ ดำเนินไปตามวิถีทางอันสมควรจะเป็นแล้ว ไม่มีแรงบันดาลใจที่มากพอที่จะทำให้ผมเข้ามาตั้งกระทู้พูดคุยเรื่องการเมืองที่นี่ หรือ ที่ไหนๆ อีก

สู้นำเวลาในการตอบโต้กันในกระทู้ไปใช้เพื่อประโยชน์กับสังคมส่วนรวมในแง่อื่นดีกว่า ซึ่งผมก็ทำงานสำเร็จไปหลายอย่างแล้ว และยังคงมุ่งหน้าทำต่อไปครับตราบใดที่ยังทำไหว

ในเดือนหน้าจะมีหนังสือที่ผมเขียนเองเปิดตัวในงานหนังสือแห่งชาติ ชื่อเรื่อง "ความลับหุบผามังกร" หรือThe Secret of Paragon ใช้นามปากกาว่า ปริณดา

ความลับหุบผามังกร..
เป็นเรื่องราวของพ่อมดน้อยอายุ 17 ที่พลัดหลงเข้าไปในดินแดนมหัศจรรย์ที่ชื่อว่า The Paragon
ซึ่งเป็นดินแดนของชาวมังกรที่ต้องคำสาปของพ่อมดเมอร์ลินมากว่า 1000 ปีแล้ว โดยในพารากอน มังกรจะมีร่างกายเหมือนมนุษย์ธรรมดา แต่ถ้าออกไปจากพารากอนก็จะเป็นมังกรตัวสีเขียวๆ

เด็กหนุ่มต้องอาศัยเวทมนตร์พ่อมดที่เรียนรู้มาอย่างกระท่อนกระแท่นช่วยเหลือตัวเองให้พ้นจากข้อกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร และต้องสืบหาตัวฆาตกรตัวจริงอย่างลับๆ ร่วมกับเพื่อนๆ ชาวมังกรของเขา
และแล้วความลับที่ถูกปกปิดมาเป็นเวลาช้านานก็ถูกเปิดเผยออกมา
เป็นนวนิยายสืบสวนสอบสวนที่ต้องอาศัยสติปัญญามาแก้ปัญหาทีละเปลาะๆ มากกว่าใช้เวทมนตร์เสกโน่นเสกนี่ตามแบบฉบับของนวนิยายพ่อมดแฟนตาซีทั่วๆ ไป

ความหนาประมาณ 385 หน้าพ็อกเก็ตบุคครับ


ไม่เกี่ยวกับการเมืองนะครับ เป็นวรรณกรรมเยาวชน ที่ผมขายลิขสิทธิ์ให้กับสนพ.ประพันธ์สาส์นไปแล้ว เงินที่ได้จากค่าลิขสิทธิ์ในครั้งนี้ก็พอสมควรแก่ความสามารถอยู่ และจะส่งมอบเงินจำนวนนี้กลับคืนสู่สังคมให้เด็กด้อยโอกาสผ่านองค์กรการกุศลต่างๆ ทุกบาททุกสตางค์โดยไม่หักค่าใช้จายส่วนตัวเช่นเดียวกับงานเขียนของผมทุกชิ้นงานที่ผ่านมา

ที่ผมเปลี่ยนแนวมาเขียนวรรณกรรมเยาวชน ก็เพราะสามารถเข้าถึงเด็กทุกเพศทุกวัยมากกว่าวรรณกรรมประโลมโลก และ บทความทางการเมือง
(อย่างหนังสือยังไงก็ไม่ชิน ไม่กล้าแจกเด็กนักเรียนในชนบทครับ พวกเขาบริสุทธิ์เกินไป)


ในส่วนของนักเขียนสามารถซื้อหนังสือได้ในราคาลด 25% หากใครสนใจ ก็ขอให้แจ้งผ่านอีเมล์ของผมได้ที่ bonnythai@hotmail.com ราคาปกผมยังไม่รู้เลยครับเพราะไม่มีหน้าที่จัดการตรงนั้น แต่เมื่อหนังสือออกแล้ว ผมจะแจ้งให้ทราบพร้อมกับจัดส่งให้ (หรืออาจให้ประพันธ์สาส์นจัดส่งให้) ทางไปรษณีย์โดยผมจะออกค่าไปรษณีย์ในประเทศให้เอง

ใครที่คิดว่าผมจะหลอกเงิน หรือหลอกขายของก็อย่าสั่งจองเข้ามาเลยนะครับ ผมคงไม่ตอบโต้ใดๆ เพราะขี้เกียจจริงๆ ให้ตายเหอะ

เพื่อนๆ ที่ยังชื่นชอบงานเขียนของผมอยู่ก็ขอให้โปรดรับหนังสือนี้ไว้พิจารณาด้วยก็แล้วกันนะครับ บุญกุศลที่ทำร่วมกับผมในครั้งนี้ก็ขอให้ท่านจงประสบความสุขความเจริญตลอดไปเทอญ
User avatar
*bonny
 
Posts: 23
Joined: Tue Oct 14, 2008 8:01 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby *bonny » Fri Jan 30, 2009 3:20 pm

อันนี้เป็นรูปที่ผมส่งความสุข ความหวังดีมาให้ดูครับ

เพิ่งสร้างเสร็จไม่นานมานี้ บรรยากาศสงบร่มรื่นมากๆ

Image
User avatar
*bonny
 
Posts: 23
Joined: Tue Oct 14, 2008 8:01 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby Aloha007 » Fri Jan 30, 2009 3:22 pm

เข้ามาสวัสดีคุณบอนนี่ครับ

เรื่องความขัดแย้ง ผมถือว่าเป็นคนที่อยู่วงนอกละกันครับ เห็นใจทุกคน ทุกฝ่าย
บล็อกส่วนตัว
http://www.oknation.net/blog/kittinunn
บ้านหลังใหม่
http://forum.serithai.org
User avatar
Aloha007
 
Posts: 1141
Joined: Tue Oct 14, 2008 12:14 pm

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby *bonny » Fri Jan 30, 2009 3:24 pm

บ้านทรงไทยหลังนี้ ผมซื้อโครงสร้างเดิมมาจากสุพรรณบุรี อายุไม้น่าจะประมาณ 80 - 100 ปี ตากแดดตากฝนจนผุกร่อน นำมาสร้างใหม่ เสริมไม้ใหม่ เป็นสถาปัตยกรรมที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์เป็นอย่างยิ่ง เพราะสร้างยากมาก และผู้รู้ก็เหลือน้อยเต็มทีแล้ว
Image
User avatar
*bonny
 
Posts: 23
Joined: Tue Oct 14, 2008 8:01 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby *bonny » Fri Jan 30, 2009 3:26 pm

สวัสดีครับน้องอโลฮา สบายดีนะครับ กิจกรรมชุกเชียว

.........

ผมเคยเสนอให้เป็นที่จัดงานมีทติ้งเสรีไทยครบรอบสามปี ตอนนี้ไม่มีความจำเป็นแล้ว แต่รูปถ่ายเอาไว้แล้วเลยเอามาลงให้ดูครับ อยู่ในกรุงเทพนี่เอง..
Image
User avatar
*bonny
 
Posts: 23
Joined: Tue Oct 14, 2008 8:01 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby Aloha007 » Fri Jan 30, 2009 3:32 pm

อยู่ดีมีสุขตามอัตภาพครับ คุณบอนนี่ :D

บ้านทรงไทยสวยนะครับ แต่นับวันยิ่งหายาก เพราะบ้านปูนเข้ามามีบทบาท อย่าว่าแต่บ้านใครเลย บ้านยายที่ชัยนาทด้านบนไม้ ด้านล่างเป็นปูน ผมคิดว่าส่วนใหญ่คนที่มีบ้านทรงไทยเป็นคนที่มีฐานะขึ้นมาหน่อย เพราะมันต้องให้ความสำคัญกับหลังคา
บล็อกส่วนตัว
http://www.oknation.net/blog/kittinunn
บ้านหลังใหม่
http://forum.serithai.org
User avatar
Aloha007
 
Posts: 1141
Joined: Tue Oct 14, 2008 12:14 pm

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby ริวเซย์ » Fri Jan 30, 2009 3:34 pm

สวัสดีน้าบอนนี่ครับ หายหน้าหายตาไปนานคิดถึงจริงๆครับ

เสรีไทยเปรียบเหมือนครอบครัว พี่ป้าน้าอาหายหน้าไปนาน อดคิดถึงไม่ได้จริงๆ.....

หนังสือราคาเล่มละเท่าไร ออกวันไหน น้าบอนนี่ช่วยมาแจ้งอีกทีด้วยนะครับ

ผมรอตามอ่านหนังสืออยู่ครับ


ด้วยรักและเคารพ
หากดอกไม้แย้มบานในใจแห่งผู้คนที่ทุกข์ทน
ความสว่างส่องทางสับสนด้วยความรักที่มอบแก่กัน
ให้ดอกไม้นั้นแทนความงามแห่งน้ำใจ ยิ่งใหญ่
เมฆหมอกก็คงสลาย ด้วยดอกไม้คือความสดใสในแสงตะวัน
คือดอกไม้อันดีงาม คงอยู่ด้วยความสดใส
คือดอกไม้ของน้ำใจ งดงามเพียงใดให้แก่กัน
User avatar
ริวเซย์
Site Admin
 
Posts: 3386
Joined: Fri Oct 17, 2008 12:34 pm

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby ริวเซย์ » Fri Jan 30, 2009 3:38 pm

ผมตามอ่านกระทู้ของเพื่อนสมาชิกมานานตั้งแต่อยู่ราชดำเนิน

ทั้งลุงปุ ลุงแคน ลุงชด น้าบอนนี่ คุณราชสีห์ ฯลฯ

จนพวกเราย้ายออกมาตั้งเว็บบอร์ดของพวกเราเอง

บรรยากาศตอนนั้นเหมือนครอบครัวที่อบอุ่น พวกเราเหมือนครอบครัวเดียวกันที่รักกันดีไม่มีเรื่องขัดแย้ง

ระยะหลังมานี่เห็นพวกเราแตกคอกันเองแล้ว รู้สึกปวดใจมากครับ

ก็ยังหวังว่าพวกเราทุกคนจะกลับมารักและเข้าใจกันได้ในที่สุด
หากดอกไม้แย้มบานในใจแห่งผู้คนที่ทุกข์ทน
ความสว่างส่องทางสับสนด้วยความรักที่มอบแก่กัน
ให้ดอกไม้นั้นแทนความงามแห่งน้ำใจ ยิ่งใหญ่
เมฆหมอกก็คงสลาย ด้วยดอกไม้คือความสดใสในแสงตะวัน
คือดอกไม้อันดีงาม คงอยู่ด้วยความสดใส
คือดอกไม้ของน้ำใจ งดงามเพียงใดให้แก่กัน
User avatar
ริวเซย์
Site Admin
 
Posts: 3386
Joined: Fri Oct 17, 2008 12:34 pm

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby มารุจัง » Fri Jan 30, 2009 3:40 pm

สวัสดีค่ะ พี่บอนนี่
แวะมาทักทายค่ะ สบายดีนะคะ หายไปนานมาก ๆ เลย
และก็รูปที่นำมาลง สถานที่สวยมากค่ะ..
:D :D :D :D
Forum rules!
- ห้ามใช้คำพูดหยาบคาย
- ห้ามโพสกระทู้หรือข้อความที่ดูหมิ่นเสียดสีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นอันขาด
User avatar
มารุจัง
 
Posts: 2372
Joined: Mon Oct 13, 2008 11:50 pm

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby so what? » Fri Jan 30, 2009 3:42 pm

ขอบคุณที่เข้ามาช่วยเคลียร์เรื่องหนังสือครับ

ส่วนหนังสือเล่มที่คุณบอนนี่เขียน ผมขอจองไว้สามเล่มนะครับ เอาไว้ให้ลูกสาวอ่านเล่มนึง ส่วนอีกสองเล่มรบกวนคุณบอนนี่เอาไปบริจาคเข้าห้องสมุดโรงเรียนที่ไหนก็ได้ ตามสะดวกครับ

แต่แหม ... มุกพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสนี่สุดยอดจริงๆครับ นับถือ ๆ :lol: :lol:

บ้านสวยดีครับ ถึงต้นไม้จะน้อยไปหน่อย นี่ยังดีที่คุณเคลียร์เรื่องหนังสือยังไงก็ไม่ชินให้จบซะก่อนจะโพสต์รูปบ้าน ไม่งั้นอาจโดนตั้งข้อสงสัยว่ายักยอกเงินที่ขายหนังสือเอาไปสร้างบ้านก็ได้ :lol: :mrgreen: :lol:
User avatar
so what?
 
Posts: 919
Joined: Mon Oct 13, 2008 10:26 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby Suraphan07 » Fri Jan 30, 2009 3:45 pm

มาลงชื่อทักทาย และอยากให้ปักหมุดกระทู้ เพื่อให้ได้รู้กันทั่วๆ...

ยังตามอ่านอยู่เงียบๆกับเรื่องหนังสือที่กระทู้นู้น
ยังไงก็อยากให้คิดถึงบุญกุศลที่ร่วมแรง ร่วมใจ ร่วมกันทำมา...
User avatar
Suraphan07
 
Posts: 1297
Joined: Mon Oct 13, 2008 11:44 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby loginofu » Fri Jan 30, 2009 3:49 pm

ขอร้องนิดนึง

"อย่าประมาณครับ"
http://www.prachathon.org/forum/index.php
ทางเข้าบอร์ดสำรอง http://siamseri.orgfree.com/
ประชาทนธิปไตย : ทนได้ก็ทนไป
loginofu
 
Posts: 10316
Joined: Mon Oct 13, 2008 3:22 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby Sweet Chin Music » Fri Jan 30, 2009 3:55 pm

สวัสดีครับ มาทักทาย

ดีครับที่มาชี้แจง เรื่องความขัดแย้งผมขอไม่ยุงละกันครับ
ทำดีได้ทำดี ทำชั่วได้ทำชั่ว
User avatar
Sweet Chin Music
Moderator
 
Posts: 3892
Joined: Mon Oct 13, 2008 1:40 pm

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby Argus » Fri Jan 30, 2009 4:03 pm

*bonny wrote:ขบวนการที่ผมเป็นหัวหน้าและผู้ก่อการ ปัจจุบันผมได้ปิดกิจกรรมขององค์กรไปเป็นการชั่วคราว เพราะเราตั้งขึ้นมาต่อต้านระบอบทักษิณ เมื่อเห็นว่า ระบอบนั้นได้ถูกสังคมและการเมืองทำลายล้างจนปัจจุบันง่อยเปลี้ยเสียขาไปแล้ว ไม่อาจลุกขึ้นมาทำร้ายสังคมได้อีก ก็ถือว่า..วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งได้บรรลุไปแล้ว ตามปณิธานที่ให้ไว้แต่ต้น หาอ่านได้จากบทนำในหนังสือยังไงก็ไม่ชิน


ผมคิดว่ายังไม่จบนะครับ ไม่ควรตั้งอยู่ในความประมาท ตีงูแค่หลังหัก สู้ตอนนี้ไม่ชนะ มันก็กลับมาสู้วันข้างหน้า แถมด้วยอำนาจที่อาจจะมากกว่าเดิม.
**************************************************************************************************************************************************************
ผมขออนุโมทนาบุญกับสิ่งดีๆ ที่ทางทีมงานได้ทำ ให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาส ด้วยครับ.
และผมเห็นว่าปัญหา ที่เกิดขึ้นมาก็ไม่มีใครผิดเช่นกัน เหมือนคำพูดบางตอนในหนัง

ที่ว่า ความรักมันบังคับใจกันไม่ได้ ลุงจะโกรธก็ไม่ผิด แต่พ่อกับแม่ก็ไม่ผิดเหมือนกัน.
สรุปคือมันไม่มีใครผิด. เกิดมาเป็นคนไทยด้วยกัน ผมเรียกรวมๆ เลยว่าคนไทย.
nobody perfect. ผมไม่อยากให้ มีกระทู้ใดออกมาแล้วกำหนด ความสงสัย ความขัดแย้งบางอย่าง เล็กๆน้อยๆ ว่าผิด.
เมื่อมีบางอย่างที่ไม่ทราบ ก็มีข้อสงสัยให้ถาม ถ้ามันชัดเจน เครีย มันก็จบ เพราะในโลกแห่งนี้เราไม่รู้จักใคร 100% หรอกครับ ตัวเราเองยังไม่รู้เลย.
ผมเข้าใจทั้งฝ่ายจัดทำ และฝ่ายสนับสนุน รวมถึงคนที่สงสัยครับ ว่าเขาสงสัยอะไร.

ผมเพียงแต่ขอว่า ถ้าทุกอย่างชัดเจนก็ขอให้มันจบๆไป.
User avatar
Argus
 
Posts: 1668
Joined: Wed Dec 03, 2008 11:30 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby see-u » Fri Jan 30, 2009 4:05 pm

* แวะมาทักคุณ บอนนี่ ..... ;)

ยังไม่ได้อ่านที่โพสเลยเพราะยาวจัด ... เอาไว้ค่อยอ่านที่เขียนอีกทีละกันเนาะ :mrgreen:

ไม่เจอกันทางตัวหนังสือนานมาก :!: ทุกวันนี้ ...คุณ บอนนี่ ยอมเปิดตัวเองหรือยังค่ะ ว่าเป็นไผ

มีพี่น้องเสรีไทยคนไหนมีโอกาสได้เจอคุณ บอนนี่ แบบตัวเป็น ๆ บ้างหรือยังอ่ะ ? อยากรู้ ?


อ่อ ... บ้านน่าอยู่ดีค่ะ ดูร่มรื่นเชียว
:D
Last edited by see-u on Fri Jan 30, 2009 4:16 pm, edited 1 time in total.
* See - U Never Die *

** ข้ออ้างจากพวกหิวคะแนน..

แมงสาบ : ไม่เลือกเราเขา (แม้ว) มาแน่
ตะกวดแดง : เลือกเรา "แม้ว"จะกลับมา


ศ.ดร.จรัส สุวรรณมาลา : ถ้าไม่มีคนดีก็ไม่ต้องเลือก พรรคการเมืองอย่าดูถูกประชาชน
User avatar
see-u
 
Posts: 5073
Joined: Mon Oct 13, 2008 10:04 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby 1ktip » Fri Jan 30, 2009 4:11 pm

สวัสดีครับท่านประธานที่เคารพ ห่างหายไปนานเลยนะครับ
นานๆ ที แวะเข้ามาเฮฮาในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับการเมืองเช่นห้องชายคาพักใจก็ได้นี่ครับ :mrgreen:
User avatar
1ktip
Global Moderator
 
Posts: 3919
Joined: Mon Oct 13, 2008 1:20 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby Limmy » Fri Jan 30, 2009 4:32 pm

สวัสดีครับคุณบอนนี่...

ยังคิดถึงบทความดี ๆ สมัยเริ่มต้นบ้านหลังนี้เสมอนะครับ

ผมมีลางสังหรณ์ว่าอีกไม่นาน คุณบอนนี่จะต้องเข้ามาที่นี่อีกบ่อย ๆ แน่นอน (ดูจากพฤติกรรมของโรฮิงแม้วในตอนนี้)

ช่วงนี้ก็ให้คุณบอนนี่ไปพักผ่อนเอาแรงก่อน ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะครับ
User avatar
Limmy
 
Posts: 3466
Joined: Mon Oct 13, 2008 10:15 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby Unnamable » Fri Jan 30, 2009 4:33 pm

หนังสือที่เหลือเอาไปฝากกับมูลนิธิกระจกเงาก็ได้ฮะ

ผมเคยอ่านคลับคลาว่าเขามีเมกะโปรเจ็ค 'อ่านหนังสือสร้างชาติ' อยู่


:mrgreen:
Nothing to say,
see you in the battle.

;)
User avatar
Unnamable
 
Posts: 1289
Joined: Mon Oct 27, 2008 9:08 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby Moon » Fri Jan 30, 2009 4:43 pm

สวัสดีครับ คุณบอนนี่ ผมคือตัวต้นเหตุเลยครับ ต้องกราบขออภัยด้วย
จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกง
User avatar
Moon
 
Posts: 6807
Joined: Mon Oct 13, 2008 10:51 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby Red Baron » Fri Jan 30, 2009 4:48 pm



ดีครับจะได้จบกันไปเสียที พูดจาแรงๆบนเว็บจะได้หมดไปด้วย


ผมอยากจะช่วยโครงการหนังสือเด็กด้วยครับ ถ้าใครขึ้นโครงการผมอยากซื้อหนังสือคุณบอนนี่พ่วงให้ไปด้วย หรืออาจจะใช้วิธีซื้อหนังสือจำนวนหนึ่งแล้วฝากคุณบอนนี่เอาไว้แจกเด็กตามสมควร

อย่าถามหาความเป็นกลางจากผม
User avatar
Red Baron
 
Posts: 1883
Joined: Mon Oct 13, 2008 11:19 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby Canthai » Fri Jan 30, 2009 4:54 pm

อิ อิ นึกว่าจะไม่มาซะแล้ว...

ผมบอกคุณมูน หลังไมค์ไปแล้วว่า ถ้าทำหนังสือ "ขบวนการฯ" ขาดผู้ก่อตั้งได้ไง

แต่ถ้าทำหนังสือของเว็บบอร์ด เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะมีหลากหลายที่ไม่ได้เป็นสมาชิกขบวนการฯ ก็เยอะ

สังเกตจากระทู้ต่าง ๆ มีคนนอกขบวนการแต่เป็นสมาชิกเว็บบอร์ด เก่งๆ หลายคน

งานการเมืองภาคประชาชนยังไม่จบหรอกครับ ยังต้องทำกันไปเรื่อย ๆ ตราบใดที่ยังต้องการประชาชนเป็นผู้ตรวจสอบคนใช้อำนาจรัฐ

ใครมีเวลาก็ลงมาช่วยกัน ตามแต่เวลาที่อำนวยให้ ตามแต่ใครจะมีช่องทางสื่อสาร

สรุปตอนนี้ว่า "ยังไงก็ไม่ชิน" พอจะปิดบัญชีได้แล้ว ใครทำบุญก็รับบุญไปละกัน

ส่วนเรื่องหนังสือเล่มใหม่ก็ทำกันไปเท่าที่พวกเรามีความสามารถละกัน ฝ่ายสนับสนุนเยอะอยู่แล้ว


ขาดเหลือ ลุงปุฯ รับไป ฮ่า ฮ่า
User avatar
Canthai
 
Posts: 14925
Joined: Fri Oct 24, 2008 3:47 pm

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby see-u » Fri Jan 30, 2009 4:57 pm

* มาเพิ่มเติมอีกนิด ... ถ้าคุณ บอนนี่ กลับเข้ามาอ่าน

เบอร์โทรศัพท์ของคุณ บอนนี่ ที่เคยโทรเข้ามาที่เครื่อง เอ้ ยังใช่เบอร์เดิมอยู่หรือเปล่าค่ะ ?

....... ไม่ได้คุยกันนาน อยากได้ยินเสียงอะค่ะ
:lol: :lol:
* See - U Never Die *

** ข้ออ้างจากพวกหิวคะแนน..

แมงสาบ : ไม่เลือกเราเขา (แม้ว) มาแน่
ตะกวดแดง : เลือกเรา "แม้ว"จะกลับมา


ศ.ดร.จรัส สุวรรณมาลา : ถ้าไม่มีคนดีก็ไม่ต้องเลือก พรรคการเมืองอย่าดูถูกประชาชน
User avatar
see-u
 
Posts: 5073
Joined: Mon Oct 13, 2008 10:04 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby Server Error » Fri Jan 30, 2009 5:03 pm

see-u wrote:* มาเพิ่มเติมอีกนิด ... ถ้าคุณ บอนนี่ กลับเข้ามาอ่าน

เบอร์โทรศัพท์ของคุณ บอนนี่ ที่เคยโทรเข้ามาที่เครื่อง เอ้ ยังใช่เบอร์เดิมอยู่หรือเปล่าค่ะ ?

....... ไม่ได้คุยกันนาน อยากได้ยินเสียงอะค่ะ
:lol: :lol:


คุณ บอนนี่ ไม่ต้องตอบก็ได้
คำตอบอยู่ที่ปลายนิ้ว คุณเอ้ นั่นแหละ :lol:

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล == viewtopic.php?f=14&t=14102 -->

User avatar
Server Error
 
Posts: 2462
Joined: Thu Oct 16, 2008 8:25 pm

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby loginofu » Fri Jan 30, 2009 5:04 pm

Canthai wrote:อิ อิ นึกว่าจะไม่มาซะแล้ว...

ผมบอกคุณมูน หลังไมค์ไปแล้วว่า ถ้าทำหนังสือ "ขบวนการฯ" ขาดผู้ก่อตั้งได้ไง

แต่ถ้าทำหนังสือของเว็บบอร์ด เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะมีหลากหลายที่ไม่ได้เป็นสมาชิกขบวนการฯ ก็เยอะ

สังเกตจากระทู้ต่าง ๆ มีคนนอกขบวนการแต่เป็นสมาชิกเว็บบอร์ด เก่งๆ หลายคน

งานการเมืองภาคประชาชนยังไม่จบหรอกครับ ยังต้องทำกันไปเรื่อย ๆ ตราบใดที่ยังต้องการประชาชนเป็นผู้ตรวจสอบคนใช้อำนาจรัฐ

ใครมีเวลาก็ลงมาช่วยกัน ตามแต่เวลาที่อำนวยให้ ตามแต่ใครจะมีช่องทางสื่อสาร

สรุปตอนนี้ว่า "ยังไงก็ไม่ชิน" พอจะปิดบัญชีได้แล้ว ใครทำบุญก็รับบุญไปละกัน

ส่วนเรื่องหนังสือเล่มใหม่ก็ทำกันไปเท่าที่พวกเรามีความสามารถละกัน ฝ่ายสนับสนุนเยอะอยู่แล้ว


ขาดเหลือ ลุงปุฯ รับไป ฮ่า ฮ่า


ง่า...ตงลงว่าทำหนังสืออะไรกันแน่ครับ ชักไม่มั่นใจ

ส่วนยังไงก็ไม่ชิน มีคำถาม 4ข้อ ตอบบังไม่ถึงครึ่งข้อเลย ทำไมรีบจบจัง
ผมยังรอส่วนที่เหลืออยู่นะครับ
http://www.prachathon.org/forum/index.php
ทางเข้าบอร์ดสำรอง http://siamseri.orgfree.com/
ประชาทนธิปไตย : ทนได้ก็ทนไป
loginofu
 
Posts: 10316
Joined: Mon Oct 13, 2008 3:22 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby ปุถุชน » Fri Jan 30, 2009 5:09 pm

see-u wrote:* แวะมาทักคุณ บอนนี่ ..... ;)

ยังไม่ได้อ่านที่โพสเลยเพราะยาวจัด ... เอาไว้ค่อยอ่านที่เขียนอีกทีละกันเนาะ :mrgreen:

ไม่เจอกันทางตัวหนังสือนานมาก :!: ทุกวันนี้ ...คุณ บอนนี่ ยอมเปิดตัวเองหรือยังค่ะ ว่าเป็นไผ

มีพี่น้องเสรีไทยคนไหนมีโอกาสได้เจอคุณ บอนนี่ แบบตัวเป็น ๆ บ้างหรือยังอ่ะ ? อยากรู้ ?


อ่อ ... บ้านน่าอยู่ดีค่ะ ดูร่มรื่นเชียว
:D



คุณบอนนี่เล่าว่า...
เมื่อครั้งเป็นหนุ่มแน่นเคยพบผมครั้งหนึ่ง
แต่ผมจำไม่ได้แล้วครับ

ถ้าได้เห็นใหม่
จะนำมาเล่าให้ฟังครับ...
"ถ้าไม่มีการทุจริตตั้งแต่แรก เงื่อนไขการปฏิวัติก็คงไม่เกิด เพราะมันมีการแทรกแซงองค์กรอิสระตลอดเวลา ซึ่งการปฏิวัติก็เป็นการนำตัวคนผิดมาลงโทษ ผมก็ไม่เห็นว่า ทำไมคณะนิติราษฎร์จึงเสนอให้ถอยหลังไปแค่ 19 กันยา 2549".. อ.ไชยันต์ ไชยพร
User avatar
ปุถุชน
 
Posts: 11805
Joined: Mon Oct 13, 2008 5:19 pm

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby Unnamable » Fri Jan 30, 2009 5:12 pm

ผมสับสนระหว่าง ขบวนการเสรีไทยบนเว็บบอร์ด กับเว็บบอร์ดของขบวนการเสรีไทยบนเว็บบอร์ด

:x

คือถ้าทำสมองเบลอๆ มันก็พอเข้าใจ แต่พอคิดจริงๆจังแล้วกลับไม่เข้าใจ

แล้วการอ้างชื่อนี่มันยังไงครับ หมายความว่าหนังสือเล่มใหม่จะไม่มีการอ้างถึงการรวมกลุ่มในนามขบวนการเสรีไทยบนเว็บบอร์ดเมื่อสามปีก่อน ใช่ไหมครับ?

อ่านจากข้อความคุณบอนนี่ ผมเข้าใจว่าการอ้างชื่อความเป็นสมาชิกขบวนการเสรีไทยบนเว็บบอร์ด (แน่นอนว่าไม่ใช่การอ้างชื่อผู้ก่อตั้ง เพราะเป็นคุณบอนนี่อยู่แล้ว) ไม่ควรกระทำในหนังสือครบรอบการก่อตั้งเว็บไซด์ เพราะขบวนการดังกล่าวมันถูก suspended ไปโดยคุณบอนนี่

คือให้มันเคลียร์ๆชัดๆกันไปเลย จะได้ไม่ต้องงงกันภายหลังครับ แบบกรณีอัลตร้าแมนของไชโยภาพยนตร์ :mrgreen:
Nothing to say,
see you in the battle.

;)
User avatar
Unnamable
 
Posts: 1289
Joined: Mon Oct 27, 2008 9:08 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby see-u » Fri Jan 30, 2009 5:13 pm

Server Error wrote:
see-u wrote:* มาเพิ่มเติมอีกนิด ... ถ้าคุณ บอนนี่ กลับเข้ามาอ่าน

เบอร์โทรศัพท์ของคุณ บอนนี่ ที่เคยโทรเข้ามาที่เครื่อง เอ้ ยังใช่เบอร์เดิมอยู่หรือเปล่าค่ะ ?

....... ไม่ได้คุยกันนาน อยากได้ยินเสียงอะค่ะ
:lol: :lol:


คุณ บอนนี่ ไม่ต้องตอบก็ได้
คำตอบอยู่ที่ปลายนิ้ว คุณเอ้ นั่นแหละ :lol:


* แน่ะ ! ... มีตอบแทนกันด้วย :lol: :lol:

เอ้ เคยโทรกลับไปหาคุณ บอนนี่ ค่ะ... ตั้งกะมีคำถาคาใจในบางเรื่อง แต่ไม่มีใครรับสาย

ก็เลยเข้ามาถามอีกทีใน ทู้ นี้เพราะเห็นพี่แกมาโพส

ว่ายังใช้เบอร์เดิมอยู่หรือเปล่า ? เพราะทราบว่ามีหลายเบอร์

ถามแค่เนี่ยก็ไม่ได้เหรอ ??? ใจร้ายจริง ๆ
:lol: :lol: :lol:
Last edited by see-u on Fri Jan 30, 2009 5:58 pm, edited 1 time in total.
* See - U Never Die *

** ข้ออ้างจากพวกหิวคะแนน..

แมงสาบ : ไม่เลือกเราเขา (แม้ว) มาแน่
ตะกวดแดง : เลือกเรา "แม้ว"จะกลับมา


ศ.ดร.จรัส สุวรรณมาลา : ถ้าไม่มีคนดีก็ไม่ต้องเลือก พรรคการเมืองอย่าดูถูกประชาชน
User avatar
see-u
 
Posts: 5073
Joined: Mon Oct 13, 2008 10:04 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby ปุถุชน » Fri Jan 30, 2009 5:18 pm

Moon wrote:สวัสดีครับ คุณบอนนี่ ผมคือตัวต้นเหตุเลยครับ ต้องกราบขออภัยด้วย



ถ้าอยากแก้ตัวถ่ายโทษ....
ต้องรวบรวมเพื่อนๆในนี้ อาสาจัดทำหนังสือเล่มสองให้สำเร็จ...
"ถ้าไม่มีการทุจริตตั้งแต่แรก เงื่อนไขการปฏิวัติก็คงไม่เกิด เพราะมันมีการแทรกแซงองค์กรอิสระตลอดเวลา ซึ่งการปฏิวัติก็เป็นการนำตัวคนผิดมาลงโทษ ผมก็ไม่เห็นว่า ทำไมคณะนิติราษฎร์จึงเสนอให้ถอยหลังไปแค่ 19 กันยา 2549".. อ.ไชยันต์ ไชยพร
User avatar
ปุถุชน
 
Posts: 11805
Joined: Mon Oct 13, 2008 5:19 pm

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby Moon » Fri Jan 30, 2009 5:21 pm

loginofu wrote:
Canthai wrote:อิ อิ นึกว่าจะไม่มาซะแล้ว...

ผมบอกคุณมูน หลังไมค์ไปแล้วว่า ถ้าทำหนังสือ "ขบวนการฯ" ขาดผู้ก่อตั้งได้ไง

แต่ถ้าทำหนังสือของเว็บบอร์ด เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะมีหลากหลายที่ไม่ได้เป็นสมาชิกขบวนการฯ ก็เยอะ

สังเกตจากระทู้ต่าง ๆ มีคนนอกขบวนการแต่เป็นสมาชิกเว็บบอร์ด เก่งๆ หลายคน

งานการเมืองภาคประชาชนยังไม่จบหรอกครับ ยังต้องทำกันไปเรื่อย ๆ ตราบใดที่ยังต้องการประชาชนเป็นผู้ตรวจสอบคนใช้อำนาจรัฐ

ใครมีเวลาก็ลงมาช่วยกัน ตามแต่เวลาที่อำนวยให้ ตามแต่ใครจะมีช่องทางสื่อสาร

สรุปตอนนี้ว่า "ยังไงก็ไม่ชิน" พอจะปิดบัญชีได้แล้ว ใครทำบุญก็รับบุญไปละกัน

ส่วนเรื่องหนังสือเล่มใหม่ก็ทำกันไปเท่าที่พวกเรามีความสามารถละกัน ฝ่ายสนับสนุนเยอะอยู่แล้ว


ขาดเหลือ ลุงปุฯ รับไป ฮ่า ฮ่า


ง่า...ตงลงว่าทำหนังสืออะไรกันแน่ครับ ชักไม่มั่นใจ

ส่วนยังไงก็ไม่ชิน มีคำถาม 4ข้อ ตอบบังไม่ถึงครึ่งข้อเลย ทำไมรีบจบจัง
ผมยังรอส่วนที่เหลืออยู่นะครับ


อยากจะเรียนว่า ขบวนการเสรีทยเว็บบอร์ด กับ เว็บไซต์ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด เป็นองค์กรที่แยกส่วนกันโดยเด็ดขาดนะครับ

ขบวนการที่ผมเป็นหัวหน้าและผู้ก่อการ ปัจจุบันผมได้ปิดกิจกรรมขององค์กรไปเป็นการชั่วคราว เพราะเราตั้งขึ้นมาต่อต้านระบอบทักษิณ เมื่อเห็นว่า ระบอบนั้นได้ถูกสังคมและการเมืองทำลายล้างจนปัจจุบันง่อยเปลี้ยเสียขาไปแล้ว ไม่อาจลุกขึ้นมาทำร้ายสังคมได้อีก ก็ถือว่า..วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งได้บรรลุไปแล้ว ตามปณิธานที่ให้ไว้แต่ต้น หาอ่านได้จากบทนำในหนังสือยังไงก็ไม่ชิน

ส่วนเว็บบอร์ดแห่งนี้เป็นสื่อกลางที่คนหลากหลายในสังคมใช้ร่วมกัน คนรักทักษิณ หรือ พันธมิตร หรือไม่ฝักใฝ่ใคร ก็มาอยู่ร่วมกันที่นี่ได้ ภายใต้กรอบกติกาที่เว็บมาสเตอร์กำหนด

ดังนั้น..
การนำไปอ้างอิงในหนังสือ ขอให้คำนึงถึงจุดนี้ด้วยนะครับ
และส่วนตัว ขอสนับสนุนกิจกรรมที่ดี มีประโยชน์อย่างนี้ต่อไป


ขออนุญาตอธิบาย และกราบขอโทษทุกท่านครับ เนื่องจากความอ่อนด้อยที่ไม่รู้ที่มาที่ไปของ ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด กับ เว็บไซนต์ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด ว่าสองส่วนนี้แยกออกจากกัน โดยเด็ดขาด จนกระทั่งลุงแคนได้หลังไมค์มาบอกผม จนบัดนี้ผมก็ไม่สามารถที่จะสรุปได้ครับ เพราะผมจะเอาทั้งสองชื่อนั้นมาใช้ไม่ได้

ขอเรียนปรึกษาอย่างนี้ครับ เราควรที่จะใช้ ขบวนการเสรีทยเว็บบอร์ด หรือ เว็บไซต์ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด ครับ

ขอบคุณครับ
จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกง
User avatar
Moon
 
Posts: 6807
Joined: Mon Oct 13, 2008 10:51 am

Re: **กระทู้ปิดบัญชีหนังสือ "ยังไงก็ไม่ชิน"**

Postby ปุถุชน » Fri Jan 30, 2009 5:22 pm

Unnamable wrote:หนังสือที่เหลือเอาไปฝากกับมูลนิธิกระจกเงาก็ได้ฮะ

ผมเคยอ่านคลับคลาว่าเขามีเมกะโปรเจ็ค 'อ่านหนังสือสร้างชาติ' อยู่


:mrgreen:



วันนี้มูลนิธิฯ อยากได้หนังสือเล่มแรกไปเข้าโครงการ"อ่านหนังสือสร้างชาติ"....?
Last edited by ปุถุชน on Fri Jan 30, 2009 11:14 pm, edited 1 time in total.
"ถ้าไม่มีการทุจริตตั้งแต่แรก เงื่อนไขการปฏิวัติก็คงไม่เกิด เพราะมันมีการแทรกแซงองค์กรอิสระตลอดเวลา ซึ่งการปฏิวัติก็เป็นการนำตัวคนผิดมาลงโทษ ผมก็ไม่เห็นว่า ทำไมคณะนิติราษฎร์จึงเสนอให้ถอยหลังไปแค่ 19 กันยา 2549".. อ.ไชยันต์ ไชยพร
User avatar
ปุถุชน
 
Posts: 11805
Joined: Mon Oct 13, 2008 5:19 pm

Next

Return to ประกาศเก่า



cron