jerasak wrote:
กำหนดการใช้เงินคืนก็ต้องกำหนดโดย สัญญาที่ IMF ตกลงร่วมกับรัฐบาลไทย ครับ
ซึ่งจะเริ่มตกลงเรื่องการใช้เงินคืนได้ ก็ต้องหลังจากรัฐบาลหยุดเบิกจ่ายเงินก่อน![]()
เมื่อรัฐบาลชวนหยุดเบิกจ่ายเงินแล้วก็มีการตกลงกันว่าขั้นต่ำที่เป็นไปได้คือเท่าไหร่
ถ้าสามารถจ่ายได้มากกว่านั้นก็ไม่แปลกครับ เพราะเงินคืนแต่ละงวดประเมินมาจาก
ความสามารถขั้นต่ำที่สุดที่เป็นไปได้อยู่แล้ว เรื่องการมีแนวโน้มใช้หนี้ไวกว่ากำหนด
จึงเกิดขึ้นตั้งแต่ที่ตกลงจำนวนเงินคืนขั้นต่ำในแต่ละงวดแล้วครับ![]()
*ความจริงแล้วการคืนเงินได้ก่อนกำหนด เริ่มต้นมาตั้งแต่ที่รัฐบาลชวนหยุดเบิกเงิน
ทำให้ไทยคืนเงินได้เร็วขึ้น 1 ปีมาตั้งแต่ต้น ซึ่งควรถือเป็นฝีมือรัฐบาลในการบริหาร*
ผมยอมรับว่าใครมาเป็นรัฐบาลก็ต้องได้ทำอะไรบ้างในการบริหารประเทศนะครับ
แต่การสร้างภาพว่าตัวเองเก่งกาจผิดมนุษย์ ไม่มีใครจะเป็น นายกฯ ได้ดีกว่านั้น..
เป็นแค่ "การตลาด" สร้างแบรนด์ทักษิณให้ดีเกินจริง สรุปง่ายๆ คือขี้โม้นั่นเอง!
เอาเฉพาะของ IMF นะครับ ผมเห็น รบ. ชวน หยุดเบิกตั้งกะ มิ.ย. 42 แล้ว แล้วก็มาจ่ายงวดแรก ตอน พ.ย. 43 แล้วก็จ่ายแบบพอดีๆซะด้วย
http://www.imf.org/external/np/fin/tad/ ... n_flag=YES
แล้วมาดูของ เกาหลี กับ เม็กซิโก ( ที่กู้หนักกว่าเราอีก )
http://www.imf.org/external/np/fin/tad/ ... n_flag=YES
http://www.imf.org/external/np/fin/tad/ ... n_flag=YES
เขาก็ทะยอยใช้คืนมาตั้งแต่เริ่มกู้ ไม่มี 2 ปีแรกที่ว่างเงินต้นแบบเรา ตกลงสัญญามันเป็นยังไงกันแน่ครับ ???
แล้วเรื่องทีคุณบอกว่า รัฐบาลชวนมีความสามารถใช้หนี้ IMF ตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ผมอยากได้คำอธิบายว่า ในตอนนั้นมีภาระผูกพันอะไรบ้างครับ ( นอกจากค่าสวอป ) ถึงมั่นใจได้ว่าเอาหนี้ IMF ออกจากยอดทุนสำรองได้เลยโดยไม่มีผลกระทบต่อประเทศ แล้วทำไม ทักษิณ ถึงใช้หนี้ IMF ได้โดยที่ทุนสำรองระหว่างประเทศยังเพิ่มขึ้นได้ล่ะครับ ???